Khô hạn sau sinh không còn là nỗi lo

Chị Yến sau khi sinh bé thứ 4 (Ảnh do nhân vật cung cấp)

“Ngủ tốt, chu kỳ đều đặn, tôi là người hạnh phúc nhất trần đời!”

Bị khô hạn, tại sao dùng chất bôi trơn mãi không hết khô?

Tại sao phụ nữ 30+ cần bổ sung DHEA?

DHEA - Ngọn nguồn sinh lý nữ

Người phụ nữ ngồi trước mặt tôi với vẻ mặt viên mãn vì hạnh phúc, không chỉ với cậu con trai kháu khỉnh trên tay mà bởi người chồng tâm lý đang tủm tỉm cười ngồi gần đó. Trong câu chuyện chia sẻ sau đó, chị Hải Yến cũng không khỏi tự hào chia sẻ những thời điểm anh đã hỗ trợ chị vượt qua những thời điểm khó khăn nhất của cuộc sống vợ chồng.
Chị Yến lấy chồng năm 22 tuổi, sinh con trai đầu lòng ngay trong năm đầu tiên. 16 năm sau, chị sinh thêm hai cô công chúa nên trong nhà lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười. “Thời gian đấy, tôi còn trẻ, một mình chăm 3 đứa trẻ cũng không quá khó khăn. Đứa lớn chăm đứa bé, nên dù có đi làm, tôi vẫn đảm đương tốt công việc của một người mẹ, một người phụ nữ của gia đình. Thế nhưng, điều khiến tôi không hài lòng nhất chính là bỏ qua những dấu hiệu đầu tiên của tuổi mãn kinh”, chị Hải Yến chia sẻ.
Chẳng là, sau khi sinh công chúa thứ ba, chị Yến đã có những dấu hiệu của chứng khô âm đạo. Đôi khi, những lần gần gũi chồng không thành cũng khiến chị khó chịu. “Vẫn biết, tuổi tôi khi đấy cũng đã bắt đầu bước vào giai đoạn xuống dốc của nội tiết tố, nhưng tôi vẫn chủ quan. Tôi đọc sách báo, hỏi bà, hỏi mẹ, hỏi những chị em đi trước để điều chỉnh lại mình. Một chút điều chỉnh về chế độ ăn uống và sinh hoạt khi đó khiến mọi dấu hiệu của giai đoạn tiền mãn kinh giảm hết, nên tôi càng chủ quan, nghĩ là mình có thể điều chỉnh được mình”, chị Yến cho biết.
Mang thai bé thứ 4, chị Yến mới cảm nhận rõ tuổi tác chẳng tha ai nếu không biết chăm sóc bảo vệ chính mình (Ảnh do nhân vật cung cấp)
“Thế nhưng, tuổi tác chẳng tha cho ai nếu không biết chăm sóc, bảo vệ chính mình”, chị Yến thở dài.
Mang thai và sinh cậu con trai thứ 4 ở tuổi 38, chị Yến mới cảm nhận được hết hậu quả của những lơ là thời gian trước đó.
Ngay sau khi mang bầu, chị Yến đã cảm nhận được tác hại của việc khô âm đạo. Sau khi sinh con, việc chăm con sáng tối cộng với tuổi tác, chị bị stress nặng. Không chỉ sức khỏe không được tốt như trước, chị còn xuống sắc trầm trọng: Nám hai bên má, lên cân không kiểm soát… “Mỗi lần nhìn vào gương là một lần khiến mình thấy không tự tin. Nhưng nuôi con nhỏ, không có thời gian chăm sóc bản thân, cũng không dám làm gì để ảnh hưởng đến con, khiến tôi buông xuôi”, chị Yến kể.
Đấy là chưa kể, tình trạng khô hạn khiến mối quan hệ vợ chồng của chị gặp nhiều rắc rối. “Sau thời kỳ kiêng cữ, tôi cũng muốn gần gũi với chồng nhiều hơn, không thể bỏ lơ chồng vì con mãi được”, chị Yến cho biết. “Thế nhưng, mỗi lần gần gũi là một lần bị khô hạn gây khó khăn. Dùng nhiều cách rồi mà không kéo lại được khiến tôi dần có cảm giác sợ hãi, lảng tránh chồng. Đôi khi, tôi có cảm giác mình bị lãnh cảm vậy. Không phải vì không có cảm xúc với chồng mà là bởi mình không thể điều khiển được cơ thể mình, khiến mình thất vọng, chồng cũng muộn phiền”. 
Nhìn người chồng ngày càng phong độ, chị Yến không khỏi băn khoăn: Nếu cứ thế này, cuộc sống của vợ chồng chị sẽ như thế nào? “May mắn, tôi có một người chồng tâm lý và yêu thương mình. Sau vài lần gặp khó khăn vì khô, thấy tôi có dấu hiệu lảng tránh những lần quan hệ, anh nhẹ nhàng tâm sự, động viên tôi. Anh cũng dành nhiều thời gian chăm con hơn để tôi chăm sóc bản thân”, chị Yến cười thật tươi. “Và khi, anh mang lọ TPCN Ỷ Lan về tặng, tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc vì sự quan tâm, chăm sóc mà anh dành tặng cho mình”.
Qua một người bạn, chồng chị Yến biết thông tin về sản phẩm TPCN Ỷ Lan, có tác dụng hỗ trợ điều trị tình trạng khô âm đạo của phụ nữ, nên anh đã đặt mua sản phẩm về cho vợ dùng. Sau một tháng sử dụng sản phẩm, chị Yến thấy tình trạng khô âm đạo cải thiện rõ rệt. “Được khoảng chục ngày, chưa thấy tác dụng gì, tôi cũng băn khoăn là có nên uống tiếp không, nhưng may là chồng tôi động viên. Dùng được gần một tháng, tình trạng khô âm đạo cải thiện thấy rõ, việc gần gũi vợ chồng cũng không còn quá khó khăn, những lần sau dễ dàng hơn lần trước, tình cảm vợ chồng gần gũi gắn kết hơn trước”, chị Yến cho biết.
Cho đến giờ, chị Yến vẫn duy trì sử dụng TPCN Ỷ Lan để cải thiện tình trạng khô âm đạo và phòng ngừa các triệu chứng của thời kỳ tiền mãn kinh sắp tới. 
Mỗi lần chia sẻ câu chuyện của mình, chị Hải Yến không khỏi tự hào về người chồng tâm lý, cùng chị san sẻ mọi phiền não của một phụ nữ gặp “khô hạn” sau sinh. Chị cười thật tươi: “Giờ, khô hạn không còn là nỗi lo của những người phụ nữ ở tuổi tôi nữa rồi”.
PV H+
Việc bổ sung thêm nội tiết tố (cả dạng thuốc và thảo dược tự nhiên - thực phẩm chức năng) giúp ổn định và cân bằng cán cân nội tiết tố nữ sẽ giúp chị em giảm những triệu chứng không mong muốn mà mãn kinh sớm gây ra. Trong đó, sản phẩm thực phẩm chức năng chứa Pregnenolone - tiền hormone sinh dục, giúp kích thích cơ thể sản sinh các hormone thiếu hụt, được đông đảo chuyên gia và chị em phụ nữ tín nhiệm về độ an toàn và tác dụng lâu dài.
Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng Ỷ Lan bổ sung nội tiết tố, giúp phòng ngừa khô âm đạo:


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ