Biện pháp tự nhiên khắc phục chảy máu chân răng

Biện pháp tự nhiên ngăn ngừa tình trạng chảy máu nướu răng

Cách chăm sóc răng miệng toàn diện để giữ hơi thở thơm mát

Các vấn đề răng miệng nói lên điều gì về sức khỏe của bạn?

Bạn đã bảo vệ răng đúng cách chưa?

Các vấn đề răng miệng nói lên điều gì về sức khỏe của bạn?

5 vấn đề răng miệng do stress gây ra

Súc miệng bằng nước muối

Muối là bài thuốc tự nhiên được sử dụng nhiều trong việc điều trị các vấn đề liên quan đến răng miệng. Muối giúp kháng viêm, khử trùng, giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong miệng.

Cách làm: Hòa 1 thìa cà phê muối cùng 1 cốc nước ấm. Dùng hỗn hợp này để súc miệng hàng ngày, giúp loại bỏ những vi khuẩn, hạn chế tình trạng chảy máu nướu răng.

Dầu bạc hà

Dầu bạc hà rất hiệu quả trong việc điều trị một số bệnh về răng lợi. Nó giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây hại cho răng miệng và có tác dụng làm giảm sưng. Mùi hương của bạc hà còn giúp hơi thở thơm mát hơn.

Cách làm: Lấy vài giọt dầu bạc hà thoa trực tiếp lên vùng lợi bị tổn thương.

Quế

Quế là một chất chống vi khuẩn mạnh, giúp điều trị sâu răng và chống lại các bệnh gây viêm nướu răng. Ngoài ra, quế còn giúp hơi thở thơm hơn.

Cách làm: Trộn 1 thìa bột quế cùng với cốc nước, ngậm khoảng 2 phút rồi súc miệng lại thật sạch.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa giàu calci, rất tốt cho xương. Calci giúp loại bỏ các vi khuẩn ẩn sâu trong chân răng, điều này giúp giảm sưng và giảm tình trạng chảy máu hiệu quả.

Cách làm: Tiêu thụ các sản phẩm từ sữa như sữa tươi và phô mai thường xuyên giúp khắc phục tình trạng chảy máu nướu răng hiệu quả.

Dầu oải hương

Dầu oải hương là một chất chống lại vi khuẩn hiệu quả. Dùng dầu oải hương để chăm sóc răng miệng giúp tăng tuần hoàn máu và giảm sưng, giảm đau và giúp ngăn ngừa sự lây lan của vi trùng, vi khuẩn.

Cách làm: Thêm vài giọt dầu oải hương vào cốc nước và súc miệng hàng ngày.

Hoa cúc

Hoa cúc được biết đến với nhiều lợi ích về sức khỏe như chống viêm, chống ký sinh trùng và làm giảm sự tích tụ các vi khuẩn trong miệng. Ngoài ra, hoa cúc còn giúp loại bỏ độc tố tự nhiên và làm tăng lưu thông máu giúp tăng cường các mô nướu răng và giúp răng khỏe mạnh hơn.

Cách làm: Lấy vài cánh hoa cúc tươi, cho vào cốc nước nóng và ủ khoảng 5 phút, sau đó lọc lấy nước và súc miệng hàng ngày.

Súc miệng bằng dầu

Dầu là phương pháp từ xưa được sử dụng để vệ sinh răng miệng. Về cơ bản nó là một hỗn hợp các loại dầu kết hợp với nhau, giúp loại bỏ các vi khuẩn trong miệng, làm hơi thở thơm hơn và cũng rất tốt cho sức khỏe răng nướu.

Cách làm: Trộn ½ thìa dầu mè, ½ thìa dầu dừa và vài giọt dầu cây chè với nhau. Ngậm hỗn hợp này trong miệng khoảng 5 - 10 phút rồi súc miệng lại thật sạch. Thực hiện cách này thường xuyên để vệ sinh răng miệng hiệu quả.

Các loại rau củ giòn như cà rốt

Ăn cà rốt sống giúp ngăn ngừa hôi miệng. Trong các loại rau củ tươi có chứa hàm lượng vitamin C và D cao có tác dụng làm giảm viêm nướu răng, cải thiện lưu thông máu và giảm chảy máu chân răng. Ăn cà rốt, củ cải và cà chua rất tốt cho việc vệ sinh răng miệng của bạn.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt