Sớm mắc viễn thị do thường xuyên dùng thiết bị điện tử

Sử dụng điện thoại di động liên tục là nguyên nhân gây ra chứng viễn thị ở thế hệ trẻ

Thoát khỏi cận thị và viễn thị đơn giản mà không tốn 1 xu

Vì sao người lớn tuổi bị viễn thị?

Cận thị lúc trẻ, già không viễn thị?

Tác hại của thiết bị điện tử đến trẻ nhỏ

Theo các bác sỹ, trên 65% những người trong độ tuổi 30 ở Ấn Độ bị viễn thị là những người sử dụng nhiều thiết bị điện tử, bao gồm cả điện thoại di động, máy tính bảng và máy tính xách tay.

“Viễn thị chủ yếu xảy ra khi con người bước vào độ tuổi 40, nay đã bắt đầu xuất hiện sớm hơn ở những người trẻ. Sử dụng điện thoại di động thường xuyên khiến thủy tinh thể phải hoạt động nhiều hơn, từ đó mất đi tính đàn hồi. Kết quả là khả năng tập trung vào các vật ở gần cũng dần trở nên khó khăn hơn,” Mahipal Sachdev, Chủ tịch Trung tâm Sight (CFS) cho biết.

Sachdev cho biết: "Khảo sát đã chứng minh rằng các triệu chứng của chứng viễn thị như mờ mắt, mỏi mắt hoặc đau đầu đang xuất hiện cả ở những người trẻ tuổi thường sử dụng thiết bị điện tử trong nhiều giờ liền.”

Theo thời gian, các protein trong thủy tinh thể dần lão hóa, làm thủy tinh thể phải hoạt động nhiều hơn và trở nên kém đàn hồi. Những thay đổi của các sợi cơ quanh thủy tinh thể cũng diễn ra theo thời gian. Chính vì vậy, những người lớn tuổi mất dần khả năng đàn hồi mắt, khiến họ mất khoảng thời gian lâu hơn để tập trung vào các vật thể ở gần.

Ritika Sachdev, một bác sỹ phẫu thuật mắt ở Delhi, cho biết: "Con người không thể thoát khỏi chứng viễn thị, ngay cả khi họ chưa bao giờ có vấn đề về mắt trước đây. Tuy nhiên, những người trẻ nên hạn chế sử dụng thiết bị điện tử thường xuyên để tránh sự xuất hiện chứng viễn thị sớm.''

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 1 tỷ người trên thế giới đã bị viễn thị vào năm 2005, con số này đã tăng gấp đôi trong năm 2015. 

Viễn thị không thể được ngăn chặn chỉ bằng chế độ ăn uống và tập thể dục. Bạn có thể tham khảo thêm một số loại thực phẩm chức năng hỗ trợ thị lực như TPCN Minh Nhãn Khang, Wit, KidEye (dành riêng cho trẻ em), dầu gấc, dầu cá...
Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite )
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt