Uống trà Lipton khi mang thai có an toàn không?

Uống trà Lipton khi mang thai cần cẩn thận, không nên uống quá nhiều

Trà quá nóng có thể gây chảy máu cam

Dùng trà - Sai cách, thiệt người! (P.2)

Người uống trà cần tránh những điều này

Có nên thường xuyên uống trà buổi sáng?

Từ lâu, trà được sử dụng rộng rãi trong đời sống cũng bởi những lợi ích thiết thực của nó với sức khoẻ. Đối với phụ nữ, uống trà Lipton có được một số lợi ích sau:

1. Tăng miễn dịch

Uống trà Lipton làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, giúp giảm thiểu nguy cơ nhiễm virus và bệnh tật.

2. Kháng viêm

Trà Lipton có đặc tính chống viêm và giúp điều trị một số vấn đề sức khoẻ, chẳng hạn như bệnh loãng xương, viêm khớp dạng thấp, và các vấn đề khác liên quan đến sức khỏe của xương. Nó có thể giúp làm giảm các cơn đau nhức liên quan đến việc mang thai một cách tự nhiên.

3. Cung cấp các chất chống oxy hóa thiết yếu

Trong trà có một số chất chống oxy hóa có tác dụng trung hòa các gốc tự do gây tổn thương tế bào và gây stress trong thai kỳ.

4. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Trà Lipton được cho là có lợi cho sức khỏe tim mạch trong thời gian mang thai.  Các bà mẹ có lượng lipid trong máu cao có thể giảm cholesterol xấu ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nó cũng giúp ngăn chặn các yếu tố  nguy cơ của tiền sản giật trong thai kỳ.

5. Giúp duy trì trọng lượng hợp lý

Uống trà thảo dược giúp bạn điều chỉnh cân nặng và không lo bị tăng cân quá nhanh.  

Vậy uống trà Lipton có an toàn với thai phụ không?

Dù có một số lợi ích nhưng nếu bạn uống quá nhiều trà Lipton, có thể ngăn cơ thể hấp thụ acid folic mà acid folic lại đóng vai trò rất quan trọng trong 12 tuần đầu tiên của thai kỳ. Uống quá nhiều trà Lipton có thể làm tăng nguy cơ thai nhi bị khuyết tật ống thần kinh, nứt đốt sống.

Bạn nên đảm bảo rằng lượng caffeine hàng ngày nặp vào cơ thể không vượt quá 200mg. Vì vậy, không uống nhiều hơn 3 hoặc 4 tách trà Lipton mỗi ngày. Các chuyên gia sức khoẻ cho rằng, việc uống quá nhiều caffein có thể làm tăng tần suất đi tiểu, gây mất muối và khoáng chất cần thiết và dẫn đến mất nước – điều này khá nguy hiểm cho thai phụ cũng như thai nhi trong tử cung.

Để chắc chắn, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ về số lượng trà Lipton bạn có thể uống trong ngày khi mang thai. Đừng uống quá nhiều để tránh những nguy hiểm cho em bé của bạn nhé!

Đồng Thảo H+ (Theo Momjunction)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp