Hướng dẫn cách làm toner trà đơn giản và an toàn

Làm toner trà đơn giản

Hướng dẫn cách làm toner và xịt khoáng đơn giản và hiệu quả

Tự làm xịt khử mùi hôi nách cùng Michelle Phan

Cảnh giác với thuốc xịt khử mùi

Nam thiếu niên tử vong vì... lười tắm

Trà được biết đến với rất nhiều công dụng như chống lão hoá, giảm viêm, giảm mụn nhọt. Toner trà có tác dụng làm sạch da, giảm mụn và chống nắng rất hiệu quả.

Dưới đây là cách làm toner trà siêu đơn giản:

 Chuẩn bị: 1 túi trà lọc – 1 ly nước nóng 5 giọt tinh dầu trà xanh – 1 viên nang vitamin E 1 bình xịt.

Bước 1: Cho túi trà vào trong cốc nước nóng 300ml nước, đợi trà ra nước và để nguội.
Bước 2: Đổ nước trà vào chai xịt phun xương, nhỏ thêm vài giọt tinh dầu trà xanh rồi cho thêm 1 viên nang vitamin E. Đóng chặt nắp và lắc đều hỗn hợp.

Bước 3: Bảo quản chai xịt trong tủ lạnh 1 tuần để hỗn hợp không bị nấm mốc, ôi thiu. Khi lấy ra từ tủ lạnh, dung dịch cũng sẽ mát hơn, tạo cảm giác sảng khoái khi xịt lên da và tăng cường hiệu quả se khít lỗ chân lông. 

Bạn có thể dùng toner này thay nước cân bằng da, chỉ cần xịt lên mặt và vỗ nhẹ, không cần dùng bông tẩy trang. Khi nước thấm đều và khô, bạn có thể thoa kem dưỡng da và trang điểm như bình thường. Thường xuyên dùng hỗn hợp này thay cho nước xịt khoáng, kem chống nắng rồi xịt nhẹ một lớp mỏng lên mặt để tạo một lớp màng bảo vệ da khỏi khói bụi và tác nhân gây hại từ bên ngoài.

Trà lọc – vitamin E có tác dụng làm sáng da, giảm mụn, kháng viêm, đồng thời trong tinh dầu trà xanh có chứa chất chống oxy hoá làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông. Với cách làm trên bạn có thể tạo một loại mỹ phẩm cho riêng mình, không chứa hoá chất và tiết kiệm một khoản chi phí mua mỹ phẩm.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp