Triclosan trong Colgate dưới giới hạn cho phép

Thông tin chất Triclosan trong các sản phẩm Colgate “có thể gây ung thư” mà Cục quản lý Thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đưa ra, thực chất vẫn đang là đề tài tranh luận, chưa có kết luận chính thống của quốc gia nào. Tuy nhiên, Cục Quản lý Dược vẫn thông báo chính thức với người tiêu dùng, Triclosan là chất được phép sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm với vai trò là chất bảo quản với hàm lượng không vượt quá 0,3% và có thể được sử dụng với mục đích khác liên quan đến tác dụng diệt khuẩn. Không chỉ các nước ASEAN mà cả EU và FDA cũng cho phép sử dụng Triclosan trong các sản phẩm mỹ phẩm với giới hạn nồng độ hàm lượng và điều kiện sử dụng tương tự như trên.


Tỷ lệ chất triclosan có trong kem đánh răng Colgate dưới giới hạn cho phép

Thực tế hiện nay, Triclosan được sử dụng tương đối phổ biến trong nhiều loại mặt hàng như thực phẩm, mỹ phẩm… Đối với mỹ phẩm, thông thường, Triclosan được sử dụng với vai trò là chất bảo quản và chất diệt khuẩn trong các sản phẩm như kem đánh răng, sản phẩm rửa tay, sữa tắm…

Cho đến nay, cơ quan y tế của Vệt Nam và các nước trong khu vực chưa nhận được bất kỳ cảnh báo mất an toàn nào có liên quan đến việc sử dụng chất này trong các sản phẩm mỹ phẩm đang lưu thông trên thị trường.

Để bảo đảm sức khỏe của người tiêu dùng, Cục Quản lý Dược yêu cầu hệ thống kiểm nghiệm tiếp tục lấy mẫu kiểm tra chất lượng mỹ phẩm, trong đó tập trung kiểm tra các chất cấm và chất có giới hạn nồng độ, hàm lượng, trong đó có Triclosan.
ctv1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội