Trà bạc hà có tốt cho người bị viêm họng?

Trà bạc hà giúp làm dịu đau họng

Trị say tàu xe chỉ nhờ trà thảo mộc

7 điều bạn nên thử khi bị đau họng

Trẻ thường xuyên bị viêm họng, khản tiếng có nên dùng Tiêu Khiết Thanh?

Thực phẩm nên tránh xa nếu muốn khỏi viêm họng

Bạc hà có tác dụng gì đối với người bị viêm họng? 

Triệu chứng của viêm họng là amidan bị sưng đỏ, khó nuốt, ngứa họng, đau nặng hơn khi nói hoặc nuốt, khô cổ, sưng hạch ở vùng cổ…

Viêm họng do cảm lạnh và cảm cúm có thể gây ra các triệu chứng khác nhau.

Viêm họng gây cảm giác khó chịu cho người bệnh

Bạc hà là một loại thảo dược thường được sử dụng trong các sản phẩm tiêu dùng như kẹo cao su và kem đánh răng. Trong nhiều năm qua, nó cũng được ứng dụng  để dùng trong các tình trạng như rối loạn tiêu hóa, lo âu và đau bụng kinh.

Người bị viêm họng cũng có thể sử dụng sản phẩm có thành phần là rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng... nhằm phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các triệu chứng viêm đường hô hấp trên như: Viêm họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, làm tiêu viêm, giảm sưng...

Theo các nhà khoa học của Đại học Trung tâm Y tế Maryland (UMMC), menthol – thành phần chính trong bạc hà là một phương thuốc tốt giúp long đờm hiệu quả. Bạc hà cũng làm dịu viêm họng, đau họng.

Bạc hà có thể được bán dưới dạng viên nang, cồn, kem và lá thảo dược khô. Để làm trà bạc hà giúp dịu đau họng, UMMC khuyên nên hãm khoảng 1 thìa cà phê lá bạc hà khô với nước sôi để uống. Có thể uống 5 lần/ngày khi cần thiết.

Lưu ý, bạc hà không thích hợp với trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ. Nếu bạn bị trào ngược dạ dày - thực quản, bạn cũng không nên sử dụng loại thảo dược này. Bạc hà có thể làm giảm tác dụng của một số loại thuốc nhất định như thuốc trị acid dạ dày, thuốc trị đái tháo đường, thuốc huyết áp. Người bị bệnh túi mật, sỏi mật cũng không nên dùng bạc hà vì bệnh dễ diễn biến nghiêm trọng hơn. Phụ nữ mang thai và cho con bú cũng không nên sử dụng thảo dược này.

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)

Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Dùng cho người bị viêm thanh quản, viêm họng, đau họng,…
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần chính là cây rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, viêm họng, đau họng; hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng là người bị viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan, người phải sử dụng giọng nói nhiều như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên…
Cách dùng để phòng ngừa: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 1880/2014/XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng