Những lợi ích sức khỏe của bạch trà

Bạch trà - thức uống tuyệt vời cho sức khỏe

6 loại trà thảo dược cực tốt cho nam giới

8 loại trà thảo mộc giúp chữa viêm họng, cảm cúm

9 lợi ích tuyệt vời của trà xanh matcha bạn không nên bỏ qua

Infographic: 6 loại trà tốt nhất trên thế giới

Bạch trà là gì?

Bạch trà (trà trắng) là loại trà được làm từ những lá trà non tơ, hiếm hoi trên mỗi chồi và chủ yếu được hái vào đầu xuân. Bạch trà được đặt theo tên của lớp lông tơ bảo vệ lá trà non, các lá trà non trước hết cần được xử lý bằng hơi nước. Quá trình thu hái và chế biến bạch trà đòi hỏi sự cẩn thận và khéo léo. Khi sấy, người ta giữ sao cho các lá trà không bị cong queo để đảm bảo giá trị của trà. Đó là nguyên nhân vì sao bạch trà đắt đỏ và hiếm hơn những loại trà thông thường.

Bạch trà được làm từ những lá trà non tơ

Tác dụng của bạch trà đối với sức khỏe

Chống virus và vi khuẩn

Theo những nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Pace (Mỹ), chiết xuất bạch trà giúp làm chậm sự phát triển của tụ cầu khuẩn (nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiết niệu), liên cầu khuẩn (gây viêm họng liên cầu khuẩn), ngừa viêm phổi và trị sâu răng. bạch trà cũng được chứng minh có hiệu quả hơn trà xanh trong việc chống lại các loại virus gây bệnh cho người.

Chống nấm

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng bạch trà có tác dụng chống lại một số loại nấm mốc. Chiết xuất bạch trà có khả năng bất hoạt các loại nấm mốc gây hại cho sức khỏe.

Bảo vệ da và chống lão hóa

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng chiết xuất bạch trà không chỉ có tác dụng bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà còn giúp phục hồi hệ miễn dịch. Đồng thời, khi uống bạch trà, những ảnh hưởng tiêu cực đối với DNA do quá trình tiếp xúc với ánh sáng mặt trời rất hạn chế.

Các nhà khoa học tin rằng chất chống oxy hóa flavonoids có trong dịch chiết bạch trà là nguyên nhân giúp bạch trà có công dụng bảo vệ da và chống lại quá trình phá hủy tế bào hiệu quả.

Ngoài ra, bạch trà còn được chứng minh mang tới nhiều tác dụng tuyệt vời khác như giảm nguy cơ sưng, viêm do viêm khớp, ngăn ngừa ung thư, đái tháo đường, hạ huyết áp.

Thu Hà H+ (Theo Medico Journal)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng