Thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ khi giao mùa

Cam, chanh là thực phẩm hàng đầu mẹ nên cho con ăn để tăng sức đề kháng

7 cách đơn giản giúp phòng bệnh khi giao mùa

Cẩn trọng khi dùng thuốc cho trẻ lúc giao mùa

Chăm con thế nào trong thời điểm giao mùa?

Giao mùa, trẻ mắc bệnh gì?

1. Quả thuộc họ cam, chanh

Cam, chanh rất giàu vitamin C, là loại thực phẩm cần thiết có tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Đặc biệt, khi trời trở lạnh hoặc thời điểm giao mùa, nhiệt độ thay đổi thất thường, các mẹ nên tăng cường cho con ăn hoặc uống nước cam, chanh xen kẽ các bữa chính trong ngày. Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý đây chưa phải là thời điểm chính vụ cam nên nếu mua cam, hãy chọn những nơi uy tín để có được thực phẩm an toàn cho sức khoẻ.

2. Thịt gà

Thịt gà có thể chế biến thành các món ngon như cháo gà, thịt gà xào nấm hay súp gà. Đặc biệt, món súp gà rất tốt trong việc bồi bổ sức khỏe cho người mệt mỏi và người ốm. Đặc biệt khi ăn nóng, súp gà giúp thông thoáng dịch nhầy trong phổi, bổ sung năng lượng cho cơ thể và do đó tăng sức đề kháng để đánh bại bệnh tật, virus, vi khuẩn và các nguồn gây bệnh khác. Các mẹ nên chọn mua gà sống, khoẻ mạnh để chế biến thay vì mua gà làm sẵn vì thời điểm này cũng là mùa dịch cúm gà “hoành hành”.

3. Nấm 

Hàng thế kỷ nay, con người ở nhiều quốc gia khác nhau đã biết sử dụng nấm trong các món ăn và coi đây là thực phẩm bổ dưỡng để tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, nấm có thể giúp tăng hoạt động và sản xuất bạch cầu giúp cơ thể chống chọi viêm nhiễm vầ bệnh tật. Trong các loại nấm, nấm hương, nấm linh chi, nấm chaga và nấm linh chi đỏ được coi là những loại nấm có tác dụng tăng sức đề kháng cơ thể tốt nhất. Nấm có thể chế biến với nhiều nguyên liệu, tạo ra nhiều món ngon dễ ăn, chắc chắn sẽ rất dễ “dụ” các con ăn nhiều hơn trong các bữa cơm.

4. Bí ngô

Bí ngô (bí đỏ) là nguồn thực phẩm dồi dào vitamin A, giúp nâng cao sức đề kháng và tăng cường thị lực. Thời điểm giao mùa đông – xuân, tiết trời se lạnh, nếu cùng nhau thưởng thức món cháo thịt lợn nấu bí ngô sẽ cảm thấy rất dễ chịu. Ngoài ra, với bí ngô, bạn có thể nấu chè, làm bánh bí ngô hay hầm với xương cũng đều rất ngon và bổ.

5. Gừng – Hành – Tỏi

Đây là những loại gia vị thực sự tốt đối với hệ miễn dịch của mọi người. Đối với trẻ nhỏ, bạn hãy thêm một lượng vừa đủ vào các món ăn phù hợp, chẳng hạn như: Thịt bò nên có gừng và tỏi; Thịt lợn nên bỏ thêm hành… Chỉ cần một chút mỗi ngày, bạn cũng đã giúp các con có thêm sức đề kháng chống lại sự thay đổi khó lường của thời tiết.

Đông Nhân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ