Thủ dâm nhiều có gây vô sinh không?

Thủ dâm nhiều có thể khiến lượng tinh trùng bị hao hụt

Thủ dâm nhiều có bị loãng tinh?

Nghiện thủ dâm có làm hỏng “cái ấy”?

Thủ dâm giúp ngừa ung thư tuyến tiền liệt???

Không "xuất binh" trong thời gian dài có nguy hiểm?

Trả lời:

Tiến sỹ Lê Vương Văn Vệ - Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, trả lời:

Chào bạn! Thủ dâm không phải là xấu. Nếu thủ dâm ở mức độ vừa phải (2 - 3 lần/tuần) thì có thể mang lại một số lợi ích như giảm stress, cải thiện chức năng miễn dịch, nâng cao chất lượng giấc ngủ, giảm nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục... Tuy nhiên, nếu thủ dâm liên tục với tần suất 1 lần/ngày hoặc nhiều hơn trong thời gian dài thì bạn đã bị nghiện thủ dâm. 

Thủ dâm quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới số lượng tinh trùng, khiến lượng tinh trùng bị hao hụt, tuy nhiên hàng ngày sẽ có một lượng tinh trùng được sản xuất để bù đắp. Nếu thủ dâm quá nhiều, lượng tinh dịch sẽ loãng hoặc lượng tinh trùng sẽ ít đi. Nếu tinh trùng không được sản xuất kịp để bù đắp thì sẽ giảm khả năng thụ thai.

Thủ dâm nhiều cũng là nguyên nhân gây xuất tinh sớm. Tâm lý của những người thủ dâm là thích một mình nên thường thủ dâm nhanh, tránh người khác phát hiện với tâm lý e ngại, xấu hổ vì vậy dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới tinh thần mà còn ảnh hưởng tới khả năng tình dục của nam giới. Thủ dâm quá nhiều cũng gây ảnh hưởng tới sức khỏe, như mệt mỏi, chán nản, kết quả học tập giảm sút, sao nhãng trong công việc.

Thủ dâm không gây vô sinh nhưng nếu thủ dâm quá nhiều có thể dẫn tới các yếu tố gây vô sinh như: Giảm chất lượng tinh trùng, liệt dương, xuất tinh sớm.

Để bảo vệ sức khỏe toàn thân cũng như sức khỏe sinh sản, bạn nên cai nghiện thủ dâm. Bạn có thể thực hiện một số biện pháp dưới đây:

- Giảm tần suất thủ dâm.

- Hạn chế xem phim và tranh ảnh khiêu dâm để hạn chế kích thích nhu cầu tình dục của bản thân.

- Tăng cường tham gia các hoạt động thể dục thể thao và các hoạt động xã hội.

Nếu sau một thời gian thực hiện những lời khuyên trên mà bạn vẫn thủ dâm nhiều, sức khỏe giảm sút hoặc lo ngại về chất lượng và số lượng tinh trùng thì bạn nên đi khám chuyên khoa Nam học để được bác sỹ tư vấn cụ thể và có hướng điều trị thích hợp.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị