Tập thể dục thời điểm nào là tốt nhất?

Nên tập thể dục vào khoảng thời gian nào?

Đái tháo đường type 2 làm tăng nguy cơ viêm gân

Những bài tập thể dục tốt cho người bị viêm khớp dạng thấp

Béo phì dù có tập thể dục vẫn chết sớm

Những sai lầm khiến quý ông phí công tập thể dục

Huấn luyện viên Hoàng Văn Liệu – Trung tâm Thể dục Thể thao Elite Fitness trả lời:

Chào bạn, 

Việc lựa chọn khung giờ tập luyện hợp lý phụ thuộc vào tuổi tác, thói quen, thời gian rảnh và tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Bạn có thể lựa chọn tập thể dục vào buổi sáng vì đây là khoảng thời gian giúp bạn tập trung hơn khi tập, không khí thoáng đáng, trong lành, giàu oxy nên nó có thể nâng cao hiệu quả hoạt động thể chất cho bạn. Hơn nữa, những người có thói quen tập thể dục buổi sáng thường thấy có thể tự quản lý thời gian tốt hơn và cảm thấy tràn đầy năng lượng trong suốt cả ngày.

Mặt khác, tập thể dục vào buổi chiều hoặc buổi tối lại là một phương pháp hoàn hảo để thư giãn sau một ngày học tập/làm việc mệt mỏi. Trong một số trường hợp, có người lựa chọn thời gian này vì họ cảm thấy buổi sáng tập thể dục có thể khiến cơ bắp bị căng thẳng, đường máu xuống thấp gây chóng mặt, mệt mỏi, choáng váng do đói bụng.

Tóm lại, bạn có thể tập luyện vào bất kỳ thời gian nào nếu thấy hợp lý và phù hợp với thời gian biểu bản thân. Nếu mới tập luyện thì không nên chạy quá sức. Cần đi bộ ngắn ít nhất 2 - 3 phút trước khi ngồi xuống nghỉ ngơi sau thời chạy. Lưu ý, chỉ tập thể dục sau khi ăn ít nhất 2 tiếng, duy trì luyện tập đều đặn và dành ra 5 - 10 phút khởi động trước khi tập.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!


M. Hiếu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị