Thảo dược từ hạt lúa mì non

Hạt lúa mì non chứa 19 axit amin cơ bản, giàu vitamin, chất diệp lục và các enzyme cần thiết cho sự phát triển và nuôi dưỡng cơ thể. Chất lỏng màu xanh đậm chiết xuất từ cây lúa mì non nếu được sử dụng thường xuyên rất tốt cho hệ miễn dịch. Một muỗng cà phê hạt lúa mì non có lượng vitamin C cao hơn một quả cam và gấp 2 lần lượng vitamin A của 1 quả cà rốt. Ngoài những giá trị dinh dưỡng dồi dào, lúa mì non còn có khả năng ngừa bệnh rất tốt.


• Nước ép hạt lúa mì non cũng cung cấp một số chất dinh dưỡng thiết yếu, giàu các khoáng chất quan trọng như kẽm, sắt, phốtpho, kali, magiê, natri, lưu quỳnh, canxi và coban. Món nước ép này chứa khoảng 70% chất diệp lục có khả năng chuyển đổi thành hemoglobin giúp làm tăng các tế bào hồng cầu, dẫn đến tăng khả năng vận chuyển oxy cho máu và đảm bảo tất cả các bộ phận trong cơ thể được cung cấp đầy đủ ôxy và chất dinh dưỡng. Nước ép hạt lúa mì non cũng hỗ trợ cân bằng huyết áp.

• Hạt lúa mì non còn là nguồn cung cấp protein và enzyme. Một số enzyme cần thiết có trong lúa mì non như: protease có lợi cho việc hấp thụ protein, cytochrome oxidase có tác dụng chống ôxy hóa và amylase hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Hơn nữa, hạt lúa mì non chưa các axit amino như lipase, transhydrogenase rất quan trọng cho cơ tim, cũng như superoxide dismutase (SOD) giúp chữa các bệnh do bức xạ mặt trời gây ra.

• Hạt lúa mì non rất giàu vitamin B, C, E, có lợi cho việc tiêu diệt các tế bào gốc tự do trong cơ thể. Nó còn giúp tăng cường hệ bạch huyết, chống vi khuẩn, giải độc cơ thể. Uống nước ép hạt lúa mì non lúc bụng đói để giúp các cơ quan trong cơ thể luôn tươi mới và trẻ hóa. Để đạt được hiệu quả cao, nên đưa hạt lúa mì non vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày của bạn.


• Axit amin được xem là nguồn cơ bản của protein cũng được tìm thấy trong hạt lúa mì non. Axit amin rất quan trọng cho sự phát triển của con người và giúp sản sinh các tế bào trong cơ thể. Các axit amin như arginine, serine, absenisic, lysine, aspartic acid, glycine, alanine, methionine, leucine, tryptophane, phenylalanine and valine… đều được tìm thấy trong lúa mì non. Vì vậy, bột hay nước ép hạt lúa mì non là thực phẩm cần thiết cho những người ưa vận động, yêu thích thể thao.

• Lúa mì non cũng được sử dụng để điều trị ngoài da như khử trùng và phục hồi màu sắc tự nhiên cho làn da bị cháy nắng; chữa trị các căn bệnh liên quan đến tóc, chà xát hạt lúa mì non lên da đầu có thể hạn chế bệnh ngứa da đầu và vảy nến. Hạt lúa mì non còn có công dụng chữa lành các vết bỏng, vết bỏng, vết xước, phát ban, vết cắt, nhiễm trùng, côn trùng cắn, u nhọt, lở loét.

• Hạt lúa mì non cũng có tác dụng trong việc phục hồi độ kiềm trong máu, giúp hạn chế lượng axit trong máu. Nó còn được sử dụng rộng rãi để điều trị bệnh loét dạ dày tá tràng, táo bón, viêm loét đại tràng và bệnh tiêu chảy.

• Việc nạp hạt lúa mì non thường xuyên có thể làm chậm quá trình lão hóa, giúp tái tạo làn da, cải thiện thị lực và tăng cường sức khỏe hệ thần kinh giúp bạn luôn tươi trẻ.

Để bảo đảm hấp thụ đầy đủ dưỡng chất, bạn nên sử dụng hạt lúa mì non được trồng tự nhiên, không pha trộn các hương vị khác khi sử dụng. Bạn nên sử dụng loại thảo dược kỳ diệu này trong chế độ ăn uống hằng ngày để chăm sóc và cải thiện sức khỏe.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp