Thải độc cho cơ thể: Phương pháp từ thiên nhiên

Uống nước tinh khiết hàng ngày giúp thải độc tốt hơn

Không thể thải độc bằng nhịn ăn

Những thực phẩm nên ăn thường xuyên để thải độc

Thực phẩm giúp da thải độc

Với sự gia tăng ngày càng nhanh chóng của ô nhiễm môi trường, ô nhiễm thực phẩm... các nhà nghiên cứu khẳng định cần thải trừ những chất độc có thể tích tụ trong cơ thể, làm gia tăng nguy cơ mắc phải những căn bệnh lây nhiễm cũng như mạn tính - đang là mối đe dọa toàn cầu. 

Vậy, khi nào cần thải độc cho cơ thể? Hay chính xác hơn là đâu là những biểu hiện của một cơ thể đang tích tụ nhiều độc tố? Đó là khi bạn thường xuyên mệt mỏi, dễ nổi nóng, khó giảm cân, dễ mắc phải những căn bệnh lây nhiễm hoặc có dấu hiệu của những căn bệnh mạn tính. Đó là khi những độc tố tích tụ làm suy giảm hệ miễn dịch, ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa của cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh cho mỗi người. Khi đó, con người cần thực hiện một cuộc "cách mạng cho sức khỏe" - thải trừ các độc tố.

Dưới đây là cách mà các chuyên gia y tế khuyên bạn thử nghiệm.

Việc sử dụng 20 - 30 gr than hoạt tính một ngày hòa với nước tinh khiết là rất an toàn. Than hoạt tính liên kết với thuốc trừ sâu và các độc tố môi trường khác và sau đó thông qua đường ruột để được thanh lọc cho cơ thể. Bạn cũng có thể bổ sung với mật đường sau khi sử dụng than hoạt tính để tăng khả năng loại bỏ các độc tố không mong muốn.
Thứ nhất: Tích cực uống nước tinh khiết. Nước là một trong những cách thiết yếu nhất của tự thanh lọc tự nhiên. Nó giúp từng tế bào loại bỏ chất thải và giúp chúng ta bài tiết chất độc qua đường tiểu và đường ruột, cũng như thông qua da bằng cách toát mồ hôi.

Thứ hai, giảm lượng thịt và bơ sữa từ các sản phẩm thịt biến đổi gene, tạo môi trường kiềm trong cơ thể bằng cách ăn nhiều trái cây, rau hữu cơ để lọc sách các chất độc hại từ gan, ruột, da, máu... Tăng cường các sản phẩm hữu cơ trong bữa ăn hàng ngày cũng là cách loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Các sản phẩm từ thiên nhiên này sẽ thúc đẩy sự cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Ăn các loại rong biển. Chất Algin trong tảo biển giúp hấp thụ các chất độc và giữ độc tố trong đường tiêu hóa (theo cách tương tự mà máy lọc nước loại bỏ độ cứng từ nước máy) để loại bỏ các chất độc này ra ngoài cơ thể dễ dàng hơn. Rong biển cũng cung cấp một lượng lớn nhất các khoáng vi lượng quan trọng có thể giúp thanh lọc máu.

Sử dụng mầm bông cải xanh để cung cấp cho cơ thể các chất quan trọng giúp cho việc giải độc như: sulfurophanes, indole-3-carbinol và D-Glucarate. Mầm bông cải xanh cũng chứa chất sulfurophane gấp hơn 20 lần so bông cải xanh thông thường.

Thứ ba, ăn nhiều các loại quả có múi. Hoạt chất pectins chứa trong họ quả có múi (cam, chanh, quýt...) là một chất giải độc tố rất tốt. Các loại quả có múi giúp loại bỏ kim loại nặng mà không làm giảm các loại khoáng vi lượng quan trọng trong cơ thể.

Chất xơ trong các loại rau củ giúp cho gan thải độc tố dễ dàng hơn qua quá trình tiêu hóa thức ăn và giúp thải bỏ một lượng lớn những độc tố tích tụ trong cơ quan nội tạng ra khỏi cơ thể. Những thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ cao gồm: trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, khoai tây (cả vỏ),...

                   Sử dụng các sản phẩm hữu cơ sẽ giúp cơ thể tránh khỏi nhiều chất độc hại

Ăn nhiều bưởi vì trong bưởi có chứa thành phần naringenin - một chất chống oxy hóa đặc biệt giúp gan đốt cháy chất béo thay vì tích trữ các độc tố trong các tế bào chất béo của cơ thể. Ăn măng tây để tăng thải loại nồng độ thuốc trừ sâu từ môi trường xâm nhập vào cơ thể. Ăn tỏi giúp tăng cường sự thải độc vì tỏi giúp tăng cường quá trình tạo ra các tế bào máu trắng, hay còn được gọi là tế bào lympho, một thành phần quan trọng của hệ thống miễn dịch.

Ngoài ra, trong các loại rau củ quả còn có một hàm lượng vitamin C cao. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng,
 vitamin C có tác dụng làm giảm mức độ phơi nhiễm phóng xạ, ngay cả với những người từng sống gần những khu vực nhiễm phóng xạ như Fukushima (Nhật Bản).

Thứ tư, tập thể dục và sống tích cực là một trong những bước rất quan trọng để loại bỏ các tạp chất ra khỏi cơ thể. Chỉ cần 30 phút đến một giờ mỗi ngày giúp chuyển máu giàu oxy đến gan và thận, do đó hỗ trợ các cơ quan này trong việc giải độc cơ thể. 

Thứ 5, thêm các loại hạt vào bữa ăn hàng ngày. Các loại hạt có chứa đầy đủ các chất glutathione - một chất giải độc tự nhiên, có thể giúp cơ thể loại bỏ thuốc trừ sâu và các độc tố có hại khác. Ngoài ra, nhờ chứa đầy đủ selenium, các loại hạt giúp cơ thể tạo ra nhiều glutathione hơn. Hơn thế nữa, một số loại hạt như hạt lanh còn chứa đầy chất xơ và acid béo Omega 3 - hai chất quan trọng giúp giải độc cơ thể.

Thứ 6, thêm một số loại trà đặc biệt vào thức uống hàng ngày, nếu có thể. 
Thổ dân Châu Mỹ đã sử dụng xá xị thông đen (sarsaparilla) trong trà và rượu thuốc như một cách để thải độc máu hiệu quả. Chúng cũng có tác dụng điều tiết gan, thận và da. Sử dụng cây cúc gai (Milk Thistle-tên khoa học là Sylibum marianum) là một loại thuốc bổ gan tuyệt vời. Sử dụng lâu dài giúp giải độc cơ thể, loại thảo dược này còn có tác dụng trong việc làm giảm một số bệnh ung thư, bệnh tiểu đường và cả rối loạn tiêu hóa. Sử dụng trà Essiac giúp thanh lọc cơ thể và chống ung thư. Loại trà này có thể giúp cơ thể tự đào thải thuốc trừ sâu được sử dụng trong thực phẩm biến đổi gene, phun tưới mặt đất có sử dụng hóa chất permethrin. Sử dụng rễ và thân cây bồ công anh để giúp giải độc cơ thể nhờ vào hàm lượng cao của chất chống oxy hóa có trong cây và còn giúp để hỗ trợ điều trị rối loạn chức năng gan.

                               Có nhiều loại trà có tác dụng thải độc cho cơ thể

Và cuối cùng là thêm nghệ vào các món ăn của bạn. Nghệ chứa thành phần đầy đủ Curcumin, chất được sử dụng thường xuyên trong Y học cổ truyền Ấn Độ giúp điều trị gan, rối loạn tiêu hóa và là một tác nhân giúp thải độc tuyệt vời.

Thứ 7 là tắm khô. Theo các chuyên gia thải độc, da là một cơ quan thải độc có diện tích lớn nhất của cơ thể. Việc tắm khô (kỳ da khô) là một cách tuyệt vời để hỗ trợ da trong việc thải trừ độc tố qua mồ hôi, tắm... Việc kỳ da khô cũng là cách kích thích khí huyết lưu thông, giúp đẩy độc tố ra khỏi cơ thể nhanh hơn.
Nếu không có thời gian hoặc điều kiện áp dụng đầy đủ các biện pháp trên, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp thải độc như Detoxmune hoặc các sản phẩm bổ gan, thận, tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Đây là những sản phẩm có chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng, từ đó giúp cơ thể chống chọi là bệnh tật và sự đe dọa của ô nhiễm môi trường tốt hơn.
Linh Nguyễn (H+, tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp