Tại sao đột quỵ xảy ra nhiều với phụ nữ?

Hoạt động liên tục dưới trời nắng nóng cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến cơn đột quỵ.

Video: Làm thế nào để biết một người sắp bị đột quỵ?

Tác dụng tuyệt vời của Natto với phòng ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ

Nắng nóng 40 độ C, làm gì để phòng say nắng?

Co giật, động kinh sau đột quỵ chữa như thế nào?

Tiền sản giật làm tăng nguy cơ đột quỵ sau sinh ở phụ nữ có thai

Nguyên nhân của đột quỵ là gì? Một mạch máu trong não bị vỡ có thể gây ra đột quỵ. Ngoài ra, đường máu lưu thông đến não bị ảnh hưởng, các tế bào trong não không có đủ oxy là điều khiến những cơn đột quỵ xảy ra.

Một số người sau khi trải qua một cơn đột quỵ vẫn có thể hồi phục và sống bình thường nhưng hầu hết họ có thể gặp một số vấn đề như mất khả năng nói, ảnh hưởng vận động, liệt nửa người hoặc toàn thân.

Bên cạnh đó, béo phì, cholesterol cao, tăng huyết áp và thói quen hút thuốc là một trong những nguyên nhân khiến gia tăng nguy cơ đột quỵ.

Phụ nữ được cho là dễ bị mắc các bệnh tự miễn. Một số rối loạn viêm có thể dẫn đến tổn thương mạch máu hoặc huyết khối và điều này có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ. Liệu pháp thay thế hormone và việc sử dụng các biện pháp tránh thai quá mức cũng làm gia tăng nguy cơ đột quỵ ở Phụ nữ.

Một số loại bệnh dẫn đến chứng đau nửa đầu cũng làm tăng nguy cơ đột quỵ. Phụ nữ bị ảnh hưởng bởi chứng đau nửa đầu nhiều hơn nam giới. Nguy cơ xảy ra đột quỵ cũng tăng theo độ tuổi. 

Tay, chân yếu, nói chuyện khó khăn, bị tê ở một số vùng ở chân, cánh tay hay trên mặt, nhức đầu đột ngột và đi bộ khó khăn đều là những dấu hiệu cảnh báo cơn đột quỵ. xảy ra ở phụ nữ cần ghi nhớ.

 Các dấu hiệu khác bao gồm nấc, ngất xỉu, co giật, chóng mặt, nôn mửa, yếu và nhầm lẫn. Ngay cả những thay đổi nhanh chóng trong hành vi cũng có thể xảy ra đột quỵ.


Nguyên Hương H+ (Theo BoldSky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch