Quảng cáo trà C2 Ô Long: Lừa dối trắng trợn

Mới đây, một đoạn video clip quảng cáo sản phẩm Trà xanh C2 Ô Long Hoa hồng với nội dung "Chuyên gia trà C2 khám phá bí quyết tạo nên trà Ô Long đích thực, từ những búp trà Ô Long tươi ngon Thái Nguyên được lên men cẩn thận để lưu giữ hàm lượng polypenol, giúp hạn chế hấp thu chất béo, được ủ và đóng chai trong cùng một ngày, tạo nên C2 Ô Long Hoa hồng cho bạn sức khỏe căng tràn” đã xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông.

Đoạn video clip đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người tiêu dùng bởi lẽ sản phẩm trà Ô Long không chỉ là sản phẩm trà tốt cho sức khỏe mà còn là một loại sản phẩm được đánh giá là an toàn trong vấn đề vệ sinh thực phẩm.

Tuy nhiên, đối với đoạn video clip quảng cáo sản phẩm Trà xanh C2 Ô Long Hoa hồng vừa qua, nhiều độc giả cho rằng đoạn quảng cáo đang “dối trá” để lừa bịp.


Trà xanh C2 Ô Long Hoa hồng có đúng như quảng cáo?

Một độc giả phân tích: cây trà Ô Long được trồng ở vùng khí hậu ôn đới và miền núi có độ cao trên 500m. Thái Nguyên là một tỉnh trung du thấp, nên không thể trồng được loại cây này hoặc có trồng cũng chỉ là nhỏ lẻ và chất lượng không tốt.

“Thái Nguyên không thể có trà Ô Long. Giống trà Ô Long và trà Thái Nguyên là hai giống hoàn toàn khác nhau. Ở Việt Nam, hiện theo tôi biết thì chỉ có một số nơi có trà Ô Long như Bảo Lộc (Lâm Đồng) và Yên Bái”, độc giả này bình luận.

Ngoài ra, theo độc giả này, để thành trà Ô Long thì búp chè tươi hái về phải ủ, lên men qua nhiều công đoạn và tối thiểu cũng phải mất 30 tiếng. Vì vậy, không thể có chuyện vừa ủ vừa đóng chai trong cùng một ngày được.

“Tôi cho rằng đoạn clip quảng cáo trên hoặc là cố tình lừa người tiêu dùng, hoặc là những người làm đoạn quảng cáo của C2 quá ẩu và thiếu hiểu biết”, độc giả nhấn mạnh.

Trà xanh C2 Ô Long Hoa hồng là một sản phẩm của công ty TNHH URC Việt Nam thuộc tập đoàn URC (Universal Robina Corporation).

Đây là công ty 100% vốn nước ngoài, với ban quản lý chủ yếu là các chuyên gia tới từ Ấn Độ và các nước trong khu vực, đã có mặt tại Việt Nam từ 2003, trụ sở tại KCN Việt Nam – Singapore I. Công ty URC hiện có 2 nhà máy được đánh giá đạt tiêu chuẩn quốc tế hoạt động tại Bình Dương và Hà Nội.

Để tìm hiểu cụ thể về bí quyết tạo nên trà Ô Long đích thực, có phải “từ những búp trà Ô Long tươi ngon Thái Nguyên” hay không, phóng viên đã tìm gặp những chuyên gia trong lĩnh vực trà Ô Long. Tuy nhiên, tất cả các câu trả lời đều khẳng định trà Ô Long khó có thể trồng được ở Thái Nguyên và nếu có trồng ở Thái Nguyên thì chất lượng cũng không cao bằng các vùng khác.
CTV3
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn