Mùa hanh khô rồi đừng để cho đôi môi nứt nẻ

Môi khô, nứt nẻ không chỉ làm giảm vẻ đẹp mà còn khiến bạn cảm thấy đau khi cười và nói chuyện

Mỹ nhân đẹp nhất Philippines với bí quyết giữ nhan sắc yêu kiều

Lung linh cảnh sắc Mộc Châu sau trận mưa tuyết

Yoga và sen: Bí quyết trẻ đẹp của hotgirl ngành điện

Tử vong sau khi làm móng chân

Dưa chuột

Dưa chuột là quả có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp như làm trắng da, xóa mờ các vết nám... Ngoài ra, dưa chuột còn là giải pháp tối ưu cho đôi môi khô thiếu sức sống của bạn.

Dưa chuột giúp bạn duy trì độ ẩm và giúp đôi môi luôn mềm mại

Nguyên liệu: Dưa chuột: 1 quả

Cách dùng:

Dưa chuột rửa sạch, thái thành từng lát mỏng, sau đó hãy ngậm một lát dưa chuột vào giữa 2 môi trong 5 phút, bạn sẽ thấy đôi môi nẻ của mình bớt đau rát hơn nhiều. Sau đó, tiếp tục lấy một lát dưa chuột mới để thoa đều xung quanh môi, tập trung vào phần mép và viền môi. Hoặc bạn có thể dùng dưa chuột ép lấy nước sau đó dùng bông gòn thấm nước ép dưa chuột thoa đều lên môi 15 -  20 phút sau đó rửa lại với nước lạnh.

Dưa chuột sẽ giúp bạn loại bỏ phần da bong tróc bên ngoài, giúp bạn duy trì độ ẩm và giúp đôi môi luôn mềm mại. Bạn có thể dùng hàng ngày chăm sóc môi .

Gel lô hội

Lô hội chữa môi khô nứt nẻ

Rất nhiều những nghiên cứu đã cho thấy thành phần và tác dụng tuyệt vời mà từ gel cây lô hội mang lại cho cho làn da phụ nữ. Không chỉ tác dụng làm đẹp da hiệu quả và sử dụng lô hội làm nguyên liệu để chữa trị môi khô nứt nẻ.

Nguyên liệu: 1 lá lô hội

Cách dùng:  Bạn chỉ cần lấy một nhánh cây nha đam, rửa sạch, gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài rồi lấy phần gel trắng bên trong thoa đều lên môi. Hoặc bạn cũng có thể ép lấy nước nha đam, dùng bông gòn thấm dung dịch bôi lên môi. Bạn để như vậy ít nhất 15 phút rồi đi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện phương pháp này đều đặn hàng ngày, sau 1 tuần bạn sẽ thấy đôi môi trở nên mịn màng và hồng hào hơn.

Dầu olive

Dầu olive mang giúp mang lại đôi môi giàu sức sống

Dầu olive cũng là một giải pháp rất tốt cho đôi môi khô nẻ trong những ngày lạnh. Các vitamin dồi dào có trong loại tinh dầu này cùng các chất chống oxy hóa sẽ giúp nuôi dưỡng và mang lại một đôi môi giàu sức sống. Nhờ vào khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, các bạn có thể sử dụng trực tiếp dầu olive để dưỡng môi.

Nguyên liệu: Dầu olive

Cách dùng: Mỗi tối, trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng dầu olive lên trên bề mặt môi. Sáng hôm sau tỉnh dậy, bạn sẽ bất ngờ bởi bờ môi vô cùng mềm mại, hồng hào tự nhiên.

Mật ong và dầu hạnh nhân

Mật ong và dầu hạnh nhân giải pháp cho bờ môi thâm nứt nẻ

Mật ong nguyên chất với rất nhiều vitamin và nguyên tố dinh dưỡng tốt cho sức khỏe sẽ là dung dịch tuyệt vời để nuôi dưỡng làn môi mềm mại.

Dầu hạnh nhân có tác dụng khôi phục độ ẩm, giúp môi trở nên mềm mại, mịn màng và chống lại các dấu hiệu lão hóa của môi.

Nguyên liệu: 1 thìa mật ong + 1 thìa hạnh nhân

Thực hiện: Bạn trộn một thìa mật ong với một thìa dầu hạnh nhân và thoa lên môi. Để hỗn hợp này trên da 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn có thể thực hiện cách này 4 lần/tuần để đạt kết quả tốt nhất. Hỗn hợp mật ong và dầu hạnh nhân sẽ giúp môi trở nên mềm mại và giúp môi trở nên hồng hơn.

Lưu ý để đôi môi luôn căng mọng và tràn đầy sức sống: Tăng cường uống nước mỗi ngày (từ 2 – 2,5 lít) để duy trì độ ẩm cho cơ thể, làn da cũng như đôi môi; Không liếm môi hay bóc da môi bởi điều này sẽ làm môi bị tổn thương và tình trạng nứt nẻ trở nên tồi tệ hơn; Bổ sung thêm nhiều rau và trái cây trong thực đơn để tăng cường vitamin cho cơ thể; Bảo vệ môi khi ra ngoài với son dưỡng môi, khẩu trang… để tránh bị ảnh hưởng từ ánh nắng, bụi bẩn, gió lạnh…

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp