Những xu hướng sử dụng mỹ phẩm mới


Mỹ phẩm thành phần tự nhiên

Nhiều nghiên cứu cho thấy, thành phần chiết xuất từ thiên nhiên của trái cây, thảo mộc, mật ong, sữa ong chúa, mầm gạo, thảo mộc, sữa, dưa chuột, nghệ, tảo biển, lô hội, cam, trà… an toàn với sức khỏe. Thông thường mỹ phẩm hữu cơ được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên trồng theo phương pháp hữu cơ, được sự chứng nhận của các tổ chức quản lý chất lượng uy tín. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều loại mỹ phẩm được quảng cáo làm từ thành phần tự nhiên hoặc hữu cơ, nhưng thực tế nhiều nhà sản xuất chỉ đưa một lượng rất nhỏ các chiết xuất có nguồn gốc từ thiên nhiên vào, ngoài ra vẫn dùng các thành phần nhân tạo, hương liệu. Vì thế, bạn có thể tìm hiểu mỹ phẩm thiên nhiên, hữu cơ qua một số chứng nhận sau:

- Chứng nhận của Viện Tiêu chuẩn quốc gia Mỹ (American National Standards Institute - ANSI) - NSF/ANSI 305. Các sản phẩm chứa khoảng 70% thành phần hữu cơ. Các thành phần còn lại qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt được tiến hành bởi một hội đồng khoa học khác.

- Chứng nhận của Hiệp hội Các sản phẩm tự nhiên (Natural Products Association - NPA). Các sản phẩm có ít nhất 95% thành phần thiên nhiên, không gây hại tới sức khỏe con người và có thể tự phân hủy.

- Chứng nhận của Hội đồng các nhà nông học Pháp - Ecocert. Mỹ phẩm có khoảng 95% các thành phần nguồn gốc thực vật - là sản phẩm nông nghiệp hữu cơ. Riêng các loại mỹ phẩm tự nhiên phải có 50% thành phần hữu cơ.

- Tiêu chuẩn Cosmos. 95% thành phần của một sản phẩm phải có nguồn gốc hữu cơ, các thành phần còn lại phải đáp ứng các tiêu chuẩn về sức khỏe và môi trường.

Mỹ phẩm chuyên sâu

Nếu vài năm trước, dòng mỹ phẩm đa tác dụng được những phụ nữ bận rộn ưa chuộng vì sự tiện ích thì nay, xu hướng mỹ phẩm giải quyết chuyên sâu một vấn đề đang “lên ngôi”. Bởi khi có quá nhiều tác dụng điều trị trong một lọ kem, thì hiệu quả ít nhiều bị phân tán. Trong khi đó, những vấn đề như da khô, quá nhờn hay thâm vùng mắt, tàn nhang, đốm nâu, lão hóa… có thể giải quyết triệt để bằng một sản phẩm chăm sóc da đặc trị.

Mỹ phẩm chăm sóc da từ gốc

Các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ và cả những kỹ thuật làm đẹp không phẫu thuật như dùng botox, chất làm đầy… cũng “giảm uy tín” khi nhiều phụ nữ bắt đầu lo ngại về tác hại sau này. Xu thế sử dụng các loại mỹ phẩm công nghệ cao và mỹ phẩm có chứa các hoạt chất dưỡng da hiệu quả tự nhiên như enzyme, AHA, collagen, axít amin… đang được nhiều chị em lựa chọn. Một trong những xu hướng chăm sóc da nổi bật là sử dụng serum (huyết thanh) để cải thiện làn da. Serum với kết cấu siêu nhỏ sẽ dễ dàng thấm sâu vào da, mang lại hiệu quả cao hơn, đặc biệt trong điều trị chống lão hóa, giảm nếp nhăn.

Mỹ phẩm được bào chế từ công nghệ tế bào gốc dù có nhiều quan điểm khác nhau, nhưng vẫn “được lòng” phái đẹp trong việc giúp làm chậm tiến trình lão hóa, thúc đẩy trẻ hóa làn da. Tuy nhiên, hiện các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đang chạy đua trong việc tìm những chất dẫn hiệu quả để các tế bào gốc thấm sâu vào da chứ không chỉ bôi trên bề mặt da như hiện nay.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất