Người bị loãng xương nên ăn uống như thế nào?

Những lưu ý trong chế độ ăn uống của người bệnh loãng xương

Làm thế nào để phòng ngừa loãng xương từ khi còn trẻ?

Ăn uống thế nào để ngăn ngừa loãng xương?

3 dấu hiệu chứng tỏ bạn có nguy cơ mắc bệnh loãng xương

Bị loãng xương đừng đi bộ nhiều kẻo gãy xương!

Tăng lượng nước uống

Để tăng cường sức khỏe xương, nuôi dưỡng tủy xương một cách dễ dàng, bạn có thể tăng lượng nước trong cơ thể bằng cách uống nhiều nước. Bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại thực phẩm ẩm và nhờn như sữa và bơ sữa trâu (với số lượng vừa phải).

Ăn các loại thực phẩm giàu estrogen

Ăn các loại thực phẩm giàu estrogen là cách tốt để khôi phục lại các hormone bị sụt giảm ở phụ nữ sau mãn kinh. Estrogen cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện mật độ xương. Bạn nên bao gồm đậu nành, đậu lăng, đậu xanh, đậu phụ, sữa đậu nành... để đối phó với bệnh loãng xương.

Ăn các loại hạt

Ăn các loại hạt rất tốt cho sức khỏe của xương

Các acid béo omega-3 có nhiều trong các loại hạt sẽ làm tăng hàm lượng khoáng chất của xương, giúp duy trì xương chắc khỏe. Các loại hạt bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống gồm: Hạt mè, quả óc chó và hạt lanh...

Bổ sung kali vào chế độ ăn uống

Không chỉ calci, bạn cần phải tăng lượng các chất khoáng giúp đỡ trong việc giữ cho xương khỏe mạnh và một trong những khoáng chất đó là kali. Kali giúp bảo vệ và chống lại tình trạng mất calci trong nước tiểu. Vì vậy, hãy bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn các loại thực phẩm giàu kali như đậu phộng và hạnh nhân.

Đừng quên vitamin D

Chúng ta đều biết rằng, vitamin D cần thiết cho sự hấp thụ calci từ thực phẩm. Vì vậy, hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin D như trứng, cá hồi, cá mòi, cá kiếm và một số loại dầu cá vào trong chế độ ăn uống của bạn. Ngoài ra, cơ thể của chúng ta cũng có thể nhận được vitamin D tự nhiên từ việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp