Người bị gout ăn thịt gà có khiến bệnh nặng lên?

Thịt gà chứa nhiều vitamin và khoáng chất

Nhận biết các dấu hiệu của bệnh gout

7 loại đồ uống tốt cho người bị gout

Dùng thuốc Gout lâu năm có mắc bệnh thận không?

Cách làm thức uống giúp giảm đau do bệnh gout

Chào bạn!

Thịt gà chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe người dùng. Trong thịt gà chứa nhiều loại vitamin B (B1, B2, B3, B5, B6, B12) cùng các khoáng chất như sắt, đồng, phospho, lưu huỳnh và nhiều loại acid amin khác, trong đó, một số chất có tác dụng rất tốt cho người bị gout như hàm lượng Selenium có trong thịt gà đóng vai trò rất quan trọng trong việc chuyển hóa của các cơ quan bài tiết như thận, gan. Chất này có tác dụng ngăn chặn sự kết tủa của acid uric, làm giảm nồng độ acid uric trong máu. Bên cạnh đó, phospho là một khoáng chất rất cần thiết, nó không chỉ hỗ trợ răng và xương phát triển bền chắc mà còn giúp tăng khả năng bài tiết của gan và thận. 

Do vậy, trái ngược với suy nghĩ từ bỏ, kiêng cữ các loại thịt của nhiều bệnh nhân gout thì thịt gà là loại thịt nên ăn. Các chất khoáng có trong thịt gà sẽ chống lại sự loãng xương, viêm khớp và làm giảm dần những nguy cơ dẫn đến các vấn đề về xương khớp, ngăn chặn bệnh gout phát triển.

Khi ăn thịt gà, bạn nên lưu ý không nên ăn thịt gà cùng tôm, cá chép vì sẽ dễ bị mẩn ngứa trên da; Không ăn thịt gà với lá kinh giới vì sẽ gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu. Nếu ăn thường xuyên có thể khiến người dùng khó đi ngoài.

Người bệnh gout vẫn có thể ăn thịt gà nhưng nên hạn chế các thức ăn giàu đạm khác như:

- Hải sản các loại: Tôm, cua, ốc, sò, hến...
- Các loại thịt có màu đỏ như: Thịt trâu, bò, ngựa, thịt dê…
- Phủ tạng động vật như : Lưỡi, lòng, tim, gan, thận, óc…

Chúc bạn sức khỏe!

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - Viện Dinh dưỡng Quốc gia

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị