5 loại dầu giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Ngăn ngừa rụng tóc bằng các loại dầu tự nhiên

Tóc rụng từng mảng là tại sao?

5 nguyên nhân có thể gây hói đầu ở nam giới

5 loại "mặt nạ" tự nhiên giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Nỗi ám ảnh mang tên rụng tóc: Làm sao để trị?

Dầu dừa

Dầu dừa là một trong những loại dầu tự nhiên tốt nhất để đối phó với tình trạng rụng tóc. Dầu dừa thấm tốt trong sợi tóc và ngăn ngừa việc tóc bị mất độ ẩm và ngăn ngừa mái tóc bị tổn thương. Nó cũng giúp bảo vệ mái tóc bạn khỏi các nhiễm trùng khác của da đầu, vi khuẩn và nấm.

Bạn chỉ cần thoa một chút dầu dừa ấm lên da đầu của bạn mỗi ngày và massage đều da đầu và mái tóc. Giữ nguyên trong khoảng 1 - 2 giờ rồi sau đó gội sạch đầu với dầu gội. Dầu dừa đọng lại lên mái tóc sẽ hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho mái tóc.

Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân giàu vitamin D, E và các khoáng chất như calci, magiê... chính vì thế, nó là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên hiệu quả cho mái tóc và giúp ngăn ngừa tóc khô, dễ gãy rụng. Tuy nhiên, nếu bạn bị dị ứng với các loại hạt, thì tốt nhất bạn nên tránh da dầu hạnh nhân.

Bạn chỉ cần làm nóng một ít dầu hạnh nhân trong vài phút rồi nhẹ nhàng massage nó lên da đầu và để nguyên trong một vài giờ, tốt nhất là để qua đêm rồi gội sạch bằng dầu gội.

Dầu olive

Dầu olive có thể xâm nhập vào thân tóc hiệu quả hơn so với các loại dầu khác và nó cũng có đặc tính giữ ẩm. Loại dầu này cũng rất giàu vitamin E và acid béo không bão hòa, có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng tóc và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Bạn chỉ cần massage dầu olive ấm lên da đầu và theo chiều dài của mái tóc rồi để nguyên trong 30 - 45 phút và sau đó gội sạch bằng dầu gội.

Dầu thầu dầu

Loại dầu có tác dụng kích thích tăng trưởng tóc tuyệt vời và được coi là một phương thuốc hiệu quả trong việc chống rụng tóc. Dầu thầu dầu có chứa triglycerides và acid ricinoleic, có tác dụng chống nấm, chống vi khuẩn và chống viêm. Ngoài ra, vitamin E trong dầu thầu dầu còn có tác dụng chống oxy hóa.

Massage dầu thầu dầu lên da đầu và mái tóc và để nguyên trong vòng 1 - 2 giờ trước khi gội sạch bằng dầu gội. Hoặc bạn cũng có thể trộn dầu thầu dầu cùng một ít dầu dừa, hoặc dầu olive để có thể giúp mái tóc chắc khỏe hơn.

Dầu hoa oải hương

Dầu hoa oải hương làm tăng tuần hoàn máu ở da đầu và cũng giúp chống vi khuẩn để giữ cho da đầu không bị nhiễm trùng, cải thiện sức khỏe mái tóc tóc. Lấy một ít dầu hoa oải hương và trộn với dầu dừa, hoặc dầu olive để thoa đều lên da đầu của bạn rồi để qua đêm và gội sạch vào sáng hôm sau.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp