Các bước massage giảm quầng thâm mắt

Massage giúp mắt thư giãn và giảm quầng thâm

Những loại dầu tốt nhất mẹ nên dùng massage cho bé

Những tai họa rình rập khi massage thư giãn, chữa bệnh

Trẻ hơn nhờ massage da mặt hàng ngày

Massage vú giúp kích sữa mẹ hiệu quả

Bạn đã làm nhiều cách, sử dụng nhiều loại mỹ phẩm để loại bỏ quầng thâm nhưng tất cả đều không có hiệu quả? Để xóa quầng thâm bạn nên thực hiện các động tác massage để giúp mắt thư giãn. Bên cạnh đó việc massage mắt còn giúp cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường sản sinh collagen quanh vùng mắt và tái tạo làm mịn da nhanh chóng.

Bước 1: Nhắm mắt lại dùng ngón tay massage xung quanh hốc mắt rồi di chuyển từ từ xuống sống mũi. Dùng 1 lực nhẹ và massage với động tác này 10 phút. Điều này sẽ giúp thư giãn các cơ mắt và chuẩn bị cho những động tác tiếp theo.

Bước 2: Trên mắt có hai huyệt chính. Vị trí thứ nhất nằm ở điểm tiếp xúc giữa lông mày và sống mũi, điểm thứ 2 nằm ở chếch phía trên điểm uốn của lông mày. Lấy tay ấn nhẹ, massage vào điểm thứ nhất và làm tương tự với điểm thứ 2.

Bước 3: Dùng ngón tay đeo nhẫn ấn nhẹ vào góc trong của mí mắt rồi từ từ đưa tay về phía mũi giữ trong vài giây sau đó nhẹ nhàng thả ra và thư giãn. Lặp lại bước này ít nhất 5 lần để kích thích các hạch và loại bỏ độc tố ra ngoài.

Bước 4: Massage vùng dưới mắt bằng cách ấn 1 lực nhẹ nhàng, trong khi đó tiếp tục trượt và nâng ngón tay của bạn về hướng thái dương rồi sau đó ấn mạnh hơn một chút vào điểm cuối. Bước này được thực hiện để loại bỏ các chất lỏng còn ứ đọng trong da mắt và làm giảm các rối loạn sắc tố trên vùng da mắt.

Bước 5: Dùng ngón trỏ và ngón giữa massage vùng thái dương theo đường tròn, khẽ ấn nhẹ tại vùng thái dương. Các bước massage này rất có lợi cho sức khoẻ đôi mắt của bạn.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp