Luôn mệt mỏi, buồn ngủ là bệnh gì?

Mất ngủ, rối loạn giấc ngủ khiến bạn mệt mỏi, buồn ngủ vào buổi sáng

14 "sắc thái" của những người bị rối loạn lo âu

Chồng cáu gắt sau mất việc phải làm thế nào?

Nguyên nhân gây trầm cảm ở phụ nữ

5 cách đơn giản làm giảm căng thẳng, suy nhược thần kinh

Trả lời:
Chào bạn!
Bạn có chia sẻ là mình rất hay buồn ngủ, mệt mỏi, thường vào buổi sáng và nếu được ngủ trưa thì không mệt. Vậy không rõ là buổi tối bạn đi ngủ lúc mấy giờ. Bạn buồn ngủ vào ban ngày có thể do 2 nguyên nhân, thứ nhất là ban đêm bạn thức quá muộn ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi của cơ thể và hậu quả là buồn ngủ kèm mệt mỏi buổi sáng, thứ hai là bạn đang trong tình trạng rối loạn giấc ngủ. Với tình trạng rối loạn giấc ngủ thì có các dạng như: hay mất ngủ đêm, bạn vẫn đi ngủ sớm nhưng không thể ngủ được hoặc hay giật mình giữa đêm và khó ngủ lại, bạn đã ngủ đêm nhiều nhưng ban ngày vẫn buồn ngủ. Bạn hãy kiểm tra xem mình đang trong trường hợp nào để có hướng xử trí phù hợp. Nếu do bản thân hay thức khuya thì bạn hãy đi ngủ đúng giờ, thời gian ngủ tốt nhất là từ 10 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau, chỉ nên ngủ trưa tầm 30 phút – 1 giờ. Nếu do rối loạn giấc ngủ thì bạn cần đi khám để được điều trị. 
Bạn cần chú ý về lối sống để cải thiện tình trạng này. Trước tiên,  bạn có thể tự điều chỉnh tình trạng này bằng cách đi ngủ và thức dậy vào 1 giờ cố định, tạo thói quen giấc ngủ cho mình. Trước khi đi ngủ bạn có thể vận động nhẹ nhàng như đi dạo bộ, uống 1 ly sữa nóng. Khi đi ngủ thì không nên nghĩ về những chuyện căng thẳng hay các vấn đề còn trăn trở, nên tạo sự thoải mái cho tư tưởng, nghe 1 bản nhạc nhẹ nhàng, tránh xem các phim hành động, kinh dị,... Ăn uống đủ chất cũng là một cách nâng cao thể trạng, giúp người khỏe khoắn và ngủ ngon hơn, lưu ý là không nên ăn quá no hoặc để bụng quá đói khi đi ngủ. Bạn hãy kiên trì thì sẽ cải thiện tốt. 
Bên cạnh đó, hiện nay, phương pháp dùng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược để hỗ trợ điều trị mất ngủ cũng mang lại tác dụng tích cực và an toàn cho người dùng bởi không gây tác dụng phụ. Thảo dược được sử dụng nhiều là hợp hoan bì, kết hợp với ngũ vị tử, táo nhân, hồng táo, uất kim… có tác dụng hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, trầm cảm, rối loạn lo âu, đau đầu, mất ngủ… sẽ giúp cải thiện triệu chứng của người bệnh, an toàn và hiệu quả. Sản phẩm không gây tác dụng phụ hay tương tác thuốc. Bạn có thể duy trì dùng theo đợt từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe và học tập tốt!
DS Trịnh Thảo
Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, giải tỏa trầm cảm
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… sản phẩm giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; Cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, trầm cảm, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi