Dầu thực vật có lợi gì với sức khỏe?

Lợi ích sức khỏe của các loại dầu thực vật

5 loại dầu thực vật tốt cho sức khỏe mà bạn có thể sử dụng

Có bao nhiêu calorie trong các loại dầu ăn thực vật?

Sẽ có dầu thực vật thay thế dầu cá?

Dầu thực vật dùng thế nào thì thành chất độc?

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hầu hết các loại dầu thực vật giúp làm các món ăn ngon hơn và tăng thêm dinh dưỡng. Các loại dầu thực vật có hàm lượng acid erucic thấp, giúp kiểm soát mức cholesterol ở mức ổn định. Những loại dầu này cũng chứa nhiều acid béo lành mạnh như omega 6 và omega 3, giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tăng hương vị

Các loại dầu thực vật không chỉ có lợi cho sức khoẻ của bạn mà còn tăng hương vị của thức ăn. Đó là lý do tại sao các loại dầu như dầu lạc, dầu vừng, dầu hướng dương thường được sử dụng để nấu nướng.

Không chứa chất béo chuyển hóa

Chất béo chuyển hóa thường có trong các sản phẩm được làm từ động vật, nó khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh mạch vành, đái tháo đường type 2, đột quỵ... Tuy nhiên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng dầu thực vật vì chúng không hề chứa chất béo chuyển hóa.

Giảm các triệu chứng mãn kinh

Trong một nghiên cứu về lợi ích sức khoẻ của dầu cám gạo, người ta đã quan sát thấy rằng các triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa có thể giảm 90% ở những phụ nữ dùng dầu cám gạo hàng ngày. Vì vậy, ăn các loại dầu thực vật như dầu cám gạo có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề trong thời kỳ mãn kinh.

Giàu vitamin

Phụ nữ mang thai có khả năng cao bị thiếu hụt vitamin. Dầu thực vật là nguồn vitamin rất dồi dào với các vitamin A, D, E và K. Vì vậy, nếu bạn đang mang thai hoặc bị thiếu vitamin, hãy sử dụng dầu thực vật trong chế độ ăn uống của mình.

Điều trị da nứt nẻ

Không chỉ trong chế độ ăn uống, dầu thực vật cũng có thể được sử dụng trên da và bàn chân để dưỡng ẩm. Nếu đang bị nứt nẻ bàn chân hoặc gót chân thì dầu thực vật là một biện pháp khắc phục tốt nhất. 

Trước khi đi ngủ, hãy thoa các loại dầu thực vật như dầu dừa vào những vùng da nứt nẻ. Điều này giúp nuôi dưỡng sâu để làn da trở nên mềm mại hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng