Ngày "đèn đỏ" ngại gì mà không tập thể dục?

Đi bộ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong kỳ kinh nguyệt

Kinh nguyệt thất thường, vô sinh, hiếm muộn thì phải làm sao?

5 chứng bệnh có liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt

Bí quyết giữ mãi nét thanh xuân tuổi tứ tuần

Liệu pháp chữa kinh nguyệt không đều

Nhiều lợi ích từ việc tập thể dục

Tập thể dục trong ngày "đèn đỏ" có thể làm giảm cơn đau bụng và loại bỏ các triệu chứng khó chịu trong kỳ kinh nguyệt như chuột rút, đau bụng, đầy hơi, khó chịu, tính khí thất thường. Tuy nhiên, chị em hãy lựa chọn những bài tập phù hợp với bản thân. Nên chọn những bài tập nhẹ nhàng, tránh những bài tập mất quá nhiều sức, nếu không nó sẽ làm cho kỳ nguyệt san của bạn kéo dài hơn, máu kinh ra nhiều hơn. 

Theo nghiên cứu của tiến sỹ Archana Dhawan - một chuyên gia sinh sản tại Nurture (New Delhi, Ấn Độ): "Cường độ tập thể dục có liên quan đến thời gian kéo dài chu kỳ kinh nguyệt và các triệu chứng của chu kỳ kinh nguyệt. Với những phụ nữ tập thể dục quá ít, thường trải qua chu kỳ kinh nguyệt dài hơn. Tập thể dục quá nhiều kinh nguyệt thường bị gián đoạn. Ngoài ra, tập thể dục trong thời kỳ rụng trứng cũng được chứng minh rằng có nhiều lợi ích, chẳng hạn như giúp tuần hoàn máu, giảm đau đầu và các cơn đau khác do mất máu và thiếu sắt".

Tập yoga trong ngày “đèn đỏ” mang lại nhiều lợi ích cho chị em

Những bài tập phù hợp với chị em

Trong ngày đèn đỏ, bạn có thể thay đổi, bỏ các bài tập đòi hỏi thể lực như khiêu vũ hay chạy bộ đường dài, vì thời điểm này, phổi bạn cũng hoạt động không đủ tốt khiến bạn không giữ được sức bền và dễ thấy khó thở khi luyện tập quá lâu. 

Thay vào đó, bạn có thể chuyển sang các bài tập nhẹ nhàng, như tập các động tác yoga đơn giản, hoặc đi bộ, đi xe đạp (tốc độ chậm, quãng đường ngắn). Đi bộ thường xuyên là một bài tập tuyệt vời giúp cơ thể đốt cháy calo. Điều quan trọng là bạn cần chọn tốc độ đi phù hợp. Đi bộ không đòi hỏi các thiết bị đặc biệt và rất dễ dàng thuận tiện để luyện tập. Đi bộ giúp bạn thêm khỏe khoắn và tăng độ dẻo dai. Đi bộ nhanh kết hợp vài động tác kéo co giãn có thể giúp bạn làm dịu cơn đau. 

Yoga là một hình thức tập thể dục rất được khuyến khích trong kỳ kinh nguyệt vì nó làm giảm stress, thúc đẩy lưu thông máu cũng như cải thiện sức mạnh cơ bắp. Các động tác yoga kéo căng cơ thể một cách chậm và nhẹ nhàng theo sự hướng dẫn chuyên nghiệp có thể giúp bạn làm giảm chứng chuột rút và cơn đau. Hầu hết các tư thế yoga không gây ảnh hưởng gì trong thời điểm này, ngoại trừ nhóm các tư thế đảo ngược gồm đứng trên vai, trồng chuối. Xét về mặt khoa học, khi cơ thể bị đảo ngược, tử cung có thể bị tắc nghẽn mạch máu và tăng nguy cơ bị chuột rút.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp