Ơn giời, “thằng nhỏ” không teo!

Quá ám ảnh chuyện ngắn dài khiến nhiều anh có cảm giác "của quý" đang teo đi

Khó… “vào” quá!

"Kích thước" - Ám ảnh dai dẳng của quý ông

Anh ơi, đừng... "nóng" quá!

Thực phẩm tốt cho chuyện “yêu” thêm “sốt” (P.1)

Thực phẩm tốt cho chuyện “yêu” thêm “sốt” (P.2)

Teo dương vật chỉ xuất hiện từ tuổi 40

Anh Nguyễn Xuân T. (35 tuổi, Hà Giang) quyết định đi khám vì nghi ngờ “của quý” của mình bị teo lại. Chia sẻ với bác sỹ, anh T. cho biết, ngày trước “cậu nhỏ” của anh rất phổng phao nhưng vài năm trở lại đây nó dường như ngắn và nhỏ đi nhiều. “Không chỉ có tôi mới phát hiện ra được sự thay đổi này, ngay đến cả vợ cũng công nhận cái ấy của tôi không còn phong độ như trước. Mặc dù hiện tại mọi thứ vẫn bình thường nhưng tôi rất lo lắng việc này sẽ ảnh hưởng đến đời sống chăn gối vợ chồng”, anh T. nói.   

Theo các bác sỹ, hiện tượng teo dương vật chỉ bắt đầu xuất hiện từ tuổi 40 trở đi. Ở độ tuổi này, các tế bào tinh hoàn bắt đầu thoái hoá và được thay thế bằng các sợi tạo keo (collagen), lượng hormone testosterone cũng giảm dần kéo theo giảm ham muốn tình dục, tần suất giao hợp cũng ít hơn, dương vật có khả năng nhỏ và ngắn lại.

Ngoài ra, một số trường hợp khác mắc bệnh do tự ý sử dụng các loại thuốc trôi nổi, không có sự tư vấn của bác sỹ được quảng cáo là giúp kéo dài thời gian quan hệ hay phát triển của “cậu bé”. Những loại thuốc này đều có khả năng chứa chất gây hại cơ thể, tăng áp lực lên cơ bắp, ảnh hưởng đến chức năng nội tạng, gây ra chứng liệt dương nên tạo ảo giác như "cậu bé" to ra nhưng càng về sau thì bị thu nhỏ dần.

Thêm vào đó, người bị bệnh đái tháo đường có biến chứng, stress kéo dài, tăng huyết áp là nhóm người có nguy cơ teo dương vật cao nhất do các tổn thương mạch máu, thần kinh…

Ngoài 40 lượng hormone testosterone cũng giảm dần kéo theo giảm ham muốn

Theo nhiều nghiên cứu, dương vật lúc không cương cứng có chiều dài trung bình từ 4 - 9 cm, khi cương có thể tăng lên gấp đôi, thậm chí gấp 3. Sự tự tin của nam giới về khả năng tính dục cũng có thể bị ảnh hưởng do cảm nhận về kích thước dương vật. Một số người tin rằng kích thước dương vật có liên quan đến nam tính, đến tầm vóc cơ thể, đến khả năng sinh sản và cả sự hưởng thụ cảm xúc tình dục cho mình và cho bạn tình. Nhiều đấng mày râu bị ám ảnh về kích thước “cậu nhỏ” khi còn trẻ và khi đã lớn tuổi hơn, sự suy giảm hormone nam giới cũng đã góp phần khiến họ suy nghĩ mình bị teo dương vật.

Triệu chứng khi bị teo "cậu nhỏ"

Các bác sỹ cho biết, phát hiện triệu chứng lâm sàng của hiện tượng teo dương vật càng sớm thì sẽ càng giúp ích trong việc điều trị. Các triệu chứng đó là: Dương vật nhỏ lại, quá mềm, không nóng lúc cương, da dương vật tím tái, lạnh, quy đầu không có màu hồng và có các nếp nhăn xuất hiện hoặc bị sừng hóa.

Đối với những người bị chứng teo dương vật trong giai đoạn đầu có cảm giác thấy dương vật mình nhỏ lại, không cương cứng như trước, mau xìu và mềm hơn, dương vật hình như thun lại, cần nhiều thời gian hơn mới kích thích cương lên được nhưng sức cương không đạt yêu cầu, dễ bị xuất tinh, chất lượng tình dục ngày càng sa sút.

Tiến trình teo dương vật thường xảy ra khá nhanh, chỉ trong vòng 5 năm. Bệnh nhân có cảm giác dương vật của mình hình như biến mất mặc dù nó vẫn còn là một vật thể nhỏ nhoi nằm bên dưới nhưng hoàn toàn mất khả năng quan hệ tình dục.

Tuy nhiên, cũng không hiếm các trường hợp vì bị ám ảnh về kích thước dương vật đã khiến nhiều đấng mày râu nghĩ rằng “cậu bé” của mình đang ngắn lại. Nếu để lâu và không có điều trị tâm lý có thể khiến nam giới mất ham muốn, tự ti về bản thân và có thể gây ra triệu chứng rối loạn cương dương tạm thời do bị trầm cảm, stress.

Nếu như có trường hợp dương vật nhỏ thực sự trong khi cấu trúc vẫn bình thường thì cần hỏi ý kiến các thầy thuốc chuyên khoa nội hoặc nội tiết để khám phá những nguyên nhân phức tạp hơn: Do bất thường về sự bài tiết của tinh hoàn, do rối loạn nội tiết hay do sai lạc nhiễm sắc thể gây kém phát triển cơ quan sinh dục... Dù ở bất kỳ trường hợp nào, nếu nam giới cảm thấy nghi ngờ, tốt nhất nên đến các cơ sở y tế chuyên về nam khoa để được bác sỹ tư vấn, kiểm tra tìm ra nguyên nhân cốt lõi.

Dương vật được coi là nhỏ nếu chiều dài của nó chưa đủ 7cm. Tuy nhiên, các bác sỹ cho biết chỉ cần 6cm thì “cậu bé” cũng đã đủ hoàn thành “trách nhiệm” trong đời sống vợ chồng. Cuộc giao ban hoàn hảo không chỉ phụ thuộc vào độ dài ngắn của dương vật mà còn phụ thuộc vào kỹ thuật và chất lượng khi yêu.
M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn