Ích lợi của trà Hibiscus và lưu ý khi sử dụng

Trà Hibiscus có mùi thơm và vị độc đáo

Tập tạ để giảm cholesterol máu

Tại sao thường xuyên hoạt động tình dục có thể giúp bạn giảm cân?

Tại sao bạn nên uống nhiều nước dù không thấy khát?

Bổ sung các dưỡng chất này sẽ giúp làm giảm cholesterol

Lợi ích sức khỏe của trà Hibiscus

Từ lâu, trà Hibiscus đã được sử dụng ở các nước châu Phi để giảm nhiệt độ cơ thể, cải thiện sức khỏe tim mạch và làm dịu triệu chứng đau họng. Ở Iran, trà Hibiscus được sử dụng để cải thiện tình trạng tăng huyết áp.

Trà Hibiscus và bệnh tăng huyết áp: Nghiên cứu năm 2010 được công bố trên Tạp chí Nutrition cho thấy, việc uống trà Hibiscus giúp giảm huyết áp ở những người có nguy cơ tăng huyết áp và những người có huyết áp hơi cao hơn so với bình thường.

Trà Hibiscus và Cholesterol: Nghiên cứu công bố năm 2011 đã so sánh kết quả giữa việc sử dụng trà đen và trà Hibiscus. Cụ thể, 90 người bị tăng huyết áp được chia thành 2 nhóm, một nhóm sử dụng trà Hibiscus và nhóm còn lại sử dụng trà đen 2 lần một ngày trong vòng 15 ngày. Sau 30 ngày, mức cholesterol xấu LDL ở cả 2 nhóm không có sự thay đổi nhưng cả 2 nhóm đều tăng đáng kể cholesterol tốt HDL.

Tuy nhiên, mối liên hệ giữa việc uống trà Hibiscus giúp làm giảm cholesterol cần được tìm hiểu thêm vì cũng có một vài nghiên cứu nhỏ cho thấy việc uống trà Hibiscus làm giảm mức cholesterol không đáng kể. Các nghiên cứu khác, bao gồm một đánh giá năm 2014 cho thấy sử dụng trà Hibiscus hoặc chiết xuất từ cây hibicus giúp tăng cholesterol tốt, giảm cholesterol xấu và mức triglyceride (mỡ máu).

Giảm cân: Trong trà Hibiscus có chứa chất giúp cơ thể gia tăng sản xuất amylase, một enzyme giúp phân hủy tinh bột đường, tránh tích calorie dư thừa trong cơ thể. Theo các nhà nghiên cứu, uống một tách trà Hibiscus sau bữa ăn sẽ làm giảm hấp thu carbohydrate và hỗ trợ giảm cân.

Tăng cường hệ thống miễn dịch: Trong trà Hibiscus chứa rất nhiều vitamin C, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại chứng cảm lạnh và nhiễm trùng.

 Lưu ý khi sử dụng trà Hibiscus

Không nên uống quá 2 – 3 tách trà hibiscus mỗi ngày, nếu uống quá nhiều có thể gây tổn thương cho gan.

Không uống trà Hibiscus khi đói.

Hạn chế uống trà Hibiscus vào buổi tối.  

Trà Hibiscus có thể tương tác với một số loại thuốc điều trị nên người bệnh cần xin ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng.

Những người bị bệnh đái tháo đường hoặc tăng huyết áp nên theo dõi mức đường trong máu và huyết áp sau khi dùng trà Hibiscus.

Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú không nên uống trà Hibiscus.

M. Hiếu H+ (Theo MNT)

Gợi ý Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab giúp Giảm cân, giảm cholesterol

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ Giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp