Sữa tươi chưa tiệt trùng: Thơm ngon mà độc hại

Sữa chưa tiệt trùng tiềm ẩn nguy cơ nhiễm khuẩn

Sinh tố sữa chua hoa quả cho mùa hè oi nóng

Cách làm sữa chua nha đam tươi mát, đẹp da

Trẻ em có nên dùng sữa ong chúa?

Vắt sữa non trước khi sinh: Nguy hiểm cả mẹ lẫn con

Các nhà khoa học tại Trung tâm Vì cuộc sống tương lai, Đại học Johns Hopkins (Mỹ) phát hiện ra rằng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua thực phẩm của việc uống sữa bò chưa được tiệt trùng là rất lớn. Cụ thể, những người uống sữa chưa qua xử lý có nguy cơ nhiễm bệnh từ thực phẩm cao gần gấp 100 lần so với những ai uống sữa tiệt trùng.
Dựa trên những phát hiện của mình, các nhà khoa học khẳng định sữa chưa tiệt trùng chiếm tới 50% lượng sữa có liên quan đến nhóm thực phẩm gây bệnh ở Mỹ. Họ kêu gọi mọi người không dùng sữa chưa qua tiệt trùng mặc dù một số người cho rằng sữa chưa qua xử lý thường lành mạnh và có vị ngon hơn sữa tiệt trùng.
Tác giả chính của nghiên cứu, Tiến sỹ Benjamin Davis cho biết: "Có thể việc uống sữa chưa được tiệt trùng có lợi ích với sức khỏe nhưng nhìn từ góc độ y tế công cộng, mọi người vẫn nên uống sữa tươi đã tiệt trùng để đảm bảo an toàn".
Đồng tác giả, TS. Cissy Li cho biết thêm, các chuyên gia không khuyến khích việc dùng sữa chưa tiệt trùng, đặc biệt là ở các nhóm người dễ bị tổn thương như người cao tuổi, những người có hệ miễn dịch bị suy yếu, phụ nữ mang thai và trẻ em.
Tiểu Bắc H+ (Theo NYC)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng