Hay đánh trống ngực là bệnh gì?

Hay đánh trồng ngực, hay giật mình rất có thể bị bệnh cường giáp

Liệu pháp chữa chứng tim đập nhanh

Bé bị run chân tay khi giật mình là bệnh gì?

Run do rối loạn lo âu – “Kẻ thù” mới của giới trẻ

Vì sao người cao tuổi hay run tay?

Theo mô tả trong thư thì rất có thể bạn bị bệnh cường giáp, còn gọi basedow. Nó có thể gây ra một loạt các dấu hiệu và triệu chứng, bao gồm: Giảm cân đột ngột, ngay cả khi sự ngon miệng và chế độ ăn uống vẫn bình thường hoặc thậm chí ăn nhiều nhưng vẫn gầy. 

Kèm theo nhịp tim nhanh - thường hơn 100 nhịp một phút, nhịp tim không đều (loạn nhịp tim) hoặc đánh trống ngực; Tăng sự thèm ăn; Căng thẳng, lo lắng và khó chịu; Run: Thường là run rẩy tay và các ngón tay; Ra mồ hôi, rối loạn kinh nguyệt, rối loạn tiêu hóa, đặc biệt là đi tiêu thường xuyên hơn.

Phì đại tuyến giáp (bướu cổ), có thể xuất hiện như sưng tại cổ. Mệt mỏi, yếu cơ. Cường giáp có thể dẫn đến một số biến chứng, trong đó biến chứng nghiêm trọng nhất của cường giáp liên quan đến tim bao gồm nhịp tim nhanh, rối loạn nhịp tim được gọi là rung tâm nhĩ và suy tim sung huyết - một tình trạng mà trái tim không thể lưu thông máu đủ để đáp ứng nhu cầu của cơ thể; Giòn xương, nếu không điều trị cường giáp cũng có thể dẫn đến yếu xương, xương dễ gãy (loãng xương)...

Tuy nhiên, cần phân biệt với rối loạn thần kinh thực vật, vì rối loạn thần kinh thực vật có thể biểu hiện triệu chứng ở tất cả các cơ quan, bộ phận trong cơ thể (tim mạch, gan, thận, tiêu hóa, xương khớp...) nhưng khi thăm khám lại không có bất cứ tổn thương thực thể.

Ðể biết chính xác bệnh gì, bạn cần đi khám chuyên khoa nội tổng hợp, có thể cần làm một số xét nghiệm như đo chuyển hóa cơ bản, siêu âm tuyến giáp... Nếu không có bất cứ tổn thương thực thể nào thì đó là do rối loạn thần kinh thực vật bạn ạ. Ở Kon Tum, bạn có thể đến khám tại trung tâm y tế gần nhà hoặc Bệnh viện đa khoa Kon Tum.

BS Vũ Hồng Ngọc

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị