Giảm nguy cơ đột quỵ nhờ chế độ ăn DASH

Chế độ ăn DASH vốn được thiết kế để giữ dáng cho các chị em...

Lời khuyên hữu ích để ngăn ngừa đột quỵ

Đâu là dấu hiệu cảnh báo bệnh đột quỵ?

Sau nhồi máu não, có nên dùng TPCN Nattospes để phòng ngừa đột quỵ?

Cách đơn giản ngăn ngừa đột quỵ nhiệt do nắng nóng

TPCN Nattospes có phòng ngừa được đột quỵ do cục máu đông?

Chế độ ăn uống khoa học giúp giảm nguy cơ mắc đột quỵ 

Tác giả chính của nghiên cứu, tiến sỹ Susanna C. Larsson và cộng sự đã tiến hành phân tích chế độ ăn uống của 74.404 người trong độ tuổi 45 – 84 suốt 12 năm. Các nhà khoa học đã nhận thấy rằng, những người ăn uống theo chế độ DASH ít có nguy cơ bị đột quỵ do thiếu máu cục bộ.

DASH là phương pháp ăn uống giúp ngăn ngừa đột quỵ

Chia sẻ về nghiên cứu này, các nhà khoa học nói rằng, DASH là phương pháp dinh dưỡng khoa học, ăn nhiều trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt, sản phẩm ít chất béo, thịt gia cầm, các loại hạt và giảm muối, đường, hạn chế thịt đỏ, thực phẩm chế biến sẵn... Do đó, chế độ ăn DASH giúp cơ thể hấp thụ nhiều chất chống oxy hóa từ các loại thực vật, giảm chất béo bão hòa và cholesterol. Ngoài việc hạ huyết áp, chế độ ăn này cũng giúp ngăn ngừa đột quỵ bằng cách hạn chế sự tích tụ của các mảng bám trong động mạch, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu não cấp tính.

Phòng ngừa đột quỵ bằng sản phẩm thảo dược 

Đột quỵ não xảy ra khi não bị tổn thương do nguồn máu nuôi dưỡng bị gián đoạn, làm tổn thương các tế bào não. Vì vậy, cần phải có biện pháp để phòng ngừa đột quỵ cũng như điều trị bệnh kịp thời. Bên cạnh, chế độ dinh dưỡng DASH kể trên, tại Việt Nam, các chuyên gia cũng khuyên người bệnh tìm hiểu và sử dụng thêm các thực phẩm chức năng nguồn gốc thiên nhiên. Điển hình như sản phẩm có thành phần chính là enzym nattokinase chiết xuất từ đậu tương lên men theo công nghệ Nhật Bản giúp phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Hỗ trợ điều trị, phòng ngừa đột quỵ và các di chứng hiệu quả.

Chế độ ăn uống DASH nổi tiếng là phương pháp giữ dáng cho chị em và giờ đây lại rất hiệu quả trong phòng ngừa đột quỵ não. Bên cạnh áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học như phương pháp ăn uống DASH, người bệnh nên sử dụng thêm thực phẩm chức năng chứa nattokinase để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị đột quỵ não một cách hiệu quả.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa đột quỵ
Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng đột quỵ não. Sản phẩm này đã được nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não trong giai đoạn cấp.
TPCN Nattospes có thành phần chính là nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Hỗ trợ điều trị, phòng ngừa đột quỵ não và các di chứng của nó; Các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: Viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; Hỗ trợ ổn định huyết áp.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; Hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh