Đi du lịch biển cần chuẩn bị những gì?

Cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đi biển để chuyến đi chơi được vui vẻ

Cho trẻ đi biển cần lưu ý những gì?

9 loại kem chống nắng tốt nhất cho trẻ

Mẹo phục hồi da cháy nắng sau đi biển

Mẹo xếp đồ siêu gọn trong vali khi đi du lịch

Trang phục

Mũ rộng vành, kem chống nắng: Ánh nắng choi chang ở biển là nguyên nhân khiến da bạn đen nhẻm sau khi đi biển. Vì vậy, hãy bảo vệ làn da của bạn bằng việc thoe kem chống nắng lên mặt và toàn thân trước 30 phút khi ra nắng hay tắm biển. Nhớ thoa lại sau 2 giờ để có hiệu quả tốt nhất. Da mặt là vùng da nhạy cảm hơn các vùng da khác nên bạn cần mang theo mũ rộng vành để bảo vệ da mặt nhé.

Quần sooc, áo 2 dây hay váy maxi: Đi biển là khoảng thời gian cực kỳ thoải mái, vì thế thay vì ép mình trong những bộ cánh công sở hay những chiếc quần bò dày cộp, váy ngắn bó sát người khó chịu, bạn hãy thả mình trong những chiếc váy maxi rộng rãi, quần sooc mix áo 2 dây để thực sự cảm nhận sự thoải mái nhé.

Kính râm: Dưới cái nắng gay gắt ở biển, mắt bạn hẳn sẽ thấy rất chói và khó chịu, chuẩn bị 1 cái kính râm để luôn mang theo bên mình là một lựa chọn thông minh cho chuyến đi biển lần này. Có kính râm, bạn không còn lo hình thành nếp nhăn do nheo mắt nhiều nữa nhé.

Có kính râm bạn không còn lo bị nhăn mắt do nắng nữa

Để để kiểm tra chất lượng của kính, bạn cầm kính râm để lên cánh tay và nghiêng chiếc kính 1 chút, nếu ko thấy bóng của kính bị bóp méo, thay đổi hình dạng đặc biệt là ở phần gờ kính thì đó là một chiếc kính có chất lượng tốt. Kính râm sẽ giúp bạn bảo vệ đôi mắt của mình. 

- Áo phông chất cotton dễ thấm hút mồ hôi

- Quần dài, váy, quần short, đồ bơi và đồ ngủ không thể thiếu đâu nhé bạn.

- Dép xỏ ngón

Thuốc men:

Bạn nhớ mang theo:

 - Thuốc chống dị ứng: Một trong những điểm hấp dẫn khi du lịch biển đó là thưởng thức hải sản. Tuy nhiên, nếu bạn có cơ địa dị ứng thì phải cẩn trọng. Mặt khác, bạn cũng nên mang theo thuốc chống dị ứng để phòng ngừa. 

Nếu có cơ địa dị ứng thì hãy thận trọng với các loại hải sản

- Thuốc nhỏ mắt, bông tai: Chuẩn bị thuốc nhỏ mắt, bông ngoáy tai: cả ngày ngụp lặn ngoài biển, chắc chắn nước sẽ làm tai bạn bị ướt và ngứa. Hãy để chúng giúp bạn vệ sinh sạch sẽ và trả lại thính giác, thị giác như ban đầu.

- Dầu gió, thuốc cảm, thuốc viêm họng và cả thuốc hạ sốt

- Băng cứu thương.

- Thuốc chống say xe

Đồ điện tử

- Máy chụp ảnh và phụ kiện pin, sạc cùng thẻ nhớ

- Điện thoại di động

- Máy nghe nhạc

- Sạc máy và laptop

- Ổ cắm điện đa đầu cắm

- Máy sấy tóc nhỏ

Thực phẩm

 - Một chút đồ ăn nhẹ như là bánh ngọt, nước trái cây sẽ rất hữu dụng cho bạn

- Nếu có trẻ em, bạn nhớ mang theo sữa tươi hoặc sữa bột và nhớ phải có bình pha, bình ủ ấm và thìa nữa nhé

- Đồ ăn vặt cho bé

Đồ dùng cá nhân và những vật dụng khác

Sẽ là hơi thừa khi nhắc các bạn cần phải mang theo những đồ dùng cá nhân nhưng cũng nên kiểm tra thêm một lượt xem mình đã chuẩn bị đủ:

- Bàn chải, kem đánh răng, lược, khăn mặt, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt

- Kem và đồ dùng cạo râu cho nam

-  Nước súc miệng

- Mỹ phẩm: Nên mang bằng những lọ nhỏ, gọn

Tình trạng cá chết bất thường diễn từ đầu tháng 4 đến nay tại các tỉnh Bắc Trung Bộ từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế khiến nhiều người hủy tour du lịch biển vì lo sợ sức khỏe của mình sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên bạn không nên quá lo lắng, bởi vì: 

Kết quả phân tích các mẫu nước biển tại Đà Nẵng chiều 27/4 cho ra các thông số nằm trong giới hạn cho phép, đảm bảo yêu cầu phục vụ mục đích thể thao, giải trí dưới nước. Vì vậy người dân và du khách có thể thoải mái tắm biển mà không lo nhiễm độc. 

Cũng trong ngày 28/4, Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật Môi trường Hà Tĩnh tiếp tục tiến hành lấy mẫu, đánh giá chất lượng nước biển tại 6 bãi tắm: Bãi tắm Xuân Hải (xã Thạch Bằng – Lộc Hà), bãi tắm Xuân Thành (Xuân Thành – Nghi Xuân), bãi tắm Thạch Hải (Thạch Hải – Thạch Hà), bãi tắm Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm – Cẩm Xuyên), bãi tắm Kỳ Ninh (xã Kỳ Ninh, TX. Kỳ Anh) và bãi tắm Mũi Đao (xã Kỳ Nam, TX. Kỳ Anh). Kết quả phân tích cho thấy, các thông số đều nằm trong giới hạn cho phép theo QCVN 10-MT:2015/BTNMT: Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển – vùng bãi biển tắm, thể thao dưới nước.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội