Xuất tinh sớm: Chuyện như cơm bữa của đàn ông

Xuất tinh sớm là rối loạn chức năng tình dục phổ biến nhất

Lý do nào gây xuất tinh sớm?

Xuất tinh sớm: Khổ cả chồng và vợ

Tại sao nam giới bị xuất tinh sớm?

Kegel: Cứu tinh cho quý ông bị xuất tinh sớm

Gần đây, TS. David Samadi - Chủ nhiệm Khoa Tiết niệu Bệnh viện Lenox Hill (New York, Mỹ) đã có buổi trò chuyện với Tạp chí Everyday Health về xuất tinh sớm, một tình trạng được coi là khá nhạy cảm ở nam giới.   

TS. David Samadi cho biết, xuất tinh sớm là tình trạng nam giới xuất tinh sau khi quan hệ tình dục trong một thời gian rất ngắn hoặc ngay cả trước khi giao hợp.

Thưa TS. David Samadi, cánh mày râu thường coi xuất tinh sớm là nỗi nhục nhã của phái mạnh. Cơ sở nào khiến nam giới trở nên đặc biệt “nhạy cảm” tới vấn đề này như vậy?   

Từ lâu, “chuyện ấy” đã trở thành thang đo cho bản lĩnh đàn ông. Do đó, nó là chủ đề không bao giờ nguội trong các cuộc thảo luận của nam giới. Xuất tinh sớm được coi là một nỗi nhục nhã bởi nó không chỉ tác động riêng mình nam giới mà còn ảnh hưởng tới cách suy nghĩ của vợ/người yêu.         

Như bạn thấy, xuất tinh đồng nghĩa với việc nam giới giảm khả năng cương cứng để có thể quan hệ tình dục và điều này sẽ làm giảm khoái cảm của cả đôi bên. Suy giảm cực khoái khiến lòng tự trọng của nam giới bị tổn hại, từ đó ham muốn cũng tan biến như làn khói sương.

Về phía người vợ, việc không được thỏa mãn nhu cầu thiết yếu khiến cho họ trở nên trăn trở, bực bội, cáu kỉnh… và những thất vọng này có thể gia tăng mức độ căng thẳng trong mối quan hệ vợ chồng.

Thời gian trung bình để xuất tinh là bao lâu? 

Thông thường, những kích thích tình dục sau đó dẫn dến cực khoái và xuất tinh là từ 3 - 8 phút. Một người được coi là xuất tinh sớm nếu xuất tinh trong vòng 1 phút hoặc ít hơn sau khi quan hệ tình dục. Như vậy, nếu nam giới vẫn trên khoảng thời gian này thì việc cần làm chỉ là điều chỉnh mức độ tâm lý và mức độ nhạy cảm của dương vật khi nhận được các kích thích để kéo dài thời gian lâu hơn trong những lần sau.

Xét về tuổi tác, xuất tinh sớm chủ yếu ảnh hưởng ở nam giới 18 - 30. Đây là nhóm tuổi nam giới còn đang trong giai đoạn “khám phá” nên dễ bị chi phối khi kiểm soát sự hưng phấn trong tình dục. Xuất tinh sớm là một tình trạng bình thường và nó chỉ được coi là “bệnh” khi tần suất dày đặc và xảy ra ở tất cả các lần quan hệ.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm là gì thưa TS?

Có nhiều nguyên nhân gây xuất tinh sớm. Đó là:

Hưng phấn cao độ do lần đầu quan hệ hoặc khoảng cách giữa hai lần quan hệ cách nhau quá xa.

Lo âu: Tâm lý chi phối lớn tới khả năng kiểm soát xuất tinh. Ví dụ, những tự ti về bản thân, thiếu kinh nghiệm, mất tập trung hoặc căng thẳng trong cuộc sống đều có khả năng gây rối loạn quá trình xuất tinh.  

Xuất tinh sớm có thể làm cho mối quan hệ vợ chồng trở nên căng thẳng

Thủ dâm: Thủ dâm không điều tiết và xuất tinh nhanh do lo sợ có người phát hiện có thể khiến cơ thể hình thành cơ chế phản xạ sớm xuất tinh.

Bệnh lý: Viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, rối loạn tuyến giáp hoặc suy giảm testosterone đều có thể gây xuất tinh sớm.

Làm thế nào để ngăn ngừa xuất tinh sớm?

Nam giới cần đi khám và thực thực hiện một số xét nghiệm để các bác sỹ kiểm tra thể trạng và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng. Sau đó, liệu trình điều trị có thể là:

Liệu pháp tâm lý: Xuất tinh sớm thường liên quan đến các vấn đề tâm lý. Vì vậy, điều trị tâm lý thường là ưu tiên số một trong điều trị xuất tinh sớm. Sau đó, dựa vào tình hình cụ thể, các bác sỹ sẽ tư vấn để hai vợ chồng có thể giải quyết các nút thắt trong đời sống tình dục.

Sự hỗ trợ từ phía người vợ: Thực tế cho thấy, người bạn đời góp 50% nguyên nhân gây xuất tinh sớm và cũng chính họ là người có khả năng điều trị xuất tinh sớm cho người chồng. Bản thân người vợ cần ai ủi động viên. Bên cạnh đó, hai người cũng cần thảo luận về kỹ thuật, bao gồm tư thế và hình thức yêu để làm giảm kích thích. Song song đó, nam giới cũng có thể tìm hiểu và thực hành các bài tập Kegel để kiểm soát tốt hơn tình trạng xuất tinh.

Thuốc: Việc điều trị bằng thuốc có thể là Serotonin, một loại thuốc giúp trì hoãn xuất tinh. Ngoài ra, các loại kem gây tê tại chỗ có hiệu quả trong điều trị xuất tinh sớm như làm giảm bớt sự nhạy cảm của dương vật.

Thực phẩm chức năng: Theo các nghiên cứu, suy giảm testosterone trong máu cũng góp một phần không nhỏ gây xuất tinh sớm ở nam giới và việc sử dụng thực phẩm chức năng chiết xuất thảo dược có tác dụng kích thích cơ thể tăng tiết testosterone đã chứng minh hiệu quả trong việc phòng ngừa, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm cũng như các rắc rối khác như rối loạn cương dương, mất ham muốn tình dục…

Cảm ơn những chia sẻ của TS!

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Xích Thố Vương được chiết xuất chọn lọc từ các thảo dược quý: Cao bá bệnh, bạch tật lê, lộc nhung, nhục thung dung, ba kích, lộc nhung, nhân sâm, đỗ trọng, kỷ tử, kết hợp nguyên tố vi lượng kẽm giúp bổ thận, tráng dương, tăng tiết testosterone một cách tự nhiên, làm tăng ham muốn. Đồng thời, bổ sung L-arginin, nguồn cung NO, giải quyết hiệu quả vấn đề rối loạn cương dương. Xích Thố Vương giúp cải thiện các triệu chứng giảm ham muốn, liệt dương, di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm, làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, giảm mệt mỏi… giúp quý ông lấy lại bản lĩnh trai tráng đích thực của mình.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.sinhlynam.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1732/2014/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện