Chống dị ứng cho trẻ bằng đậu phộng

Dị ứng đậu phộng hay lạc là một trong những dị ứng phổ biến nhất

Nếu bị dị ứng, hãy dừng tập thể dục ngay!

Bé bị dị ứng khi thời tiết lạnh, phải làm sao?

Photo: Nguồn gốc dị ứng ngay trong nhà (P2)

Viêm mũi dị ứng có di truyền không?

Cách nhận biết trẻ bị dị ứng sữa

Các nhà nghiên cứu ở Đại học King London, Anh đã phát hiện những trẻ em Israel được tiếp xúc với đậu phộng từ nhỏ khi lớn lên sẽ giảm nguy cơ dị ứng.

Họ lựa chọn 600 trẻ sơ sinh có độ tuổi từ 4 - 11 tháng được chia thành hai nhóm. Một nhóm có chế độ ăn bổ sung đậu phộng và một nhóm không. Những trẻ này đều có nguy cơ dị ứng đậu phộng cao do trẻ bị dị ứng trứng hoặc mắc bệnh chàm - một rối loạn viêm da.

Sau năm năm theo dõi, các nhà khoa học đã phát hiện những trẻ được ăn đậu phộng từ sớm có khả năng giảm dị ứng đậu phộng đến 81% khi trưởng thành.

Anthony S. Fauci -  Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ, cho biết: "Dị ứng đậu phộng là một trong những loại dị ứng thực phẩm phổ biến nhất và nguy cơ mắc dị ứng ở trẻ em đã tăng gấp 3 lần kể từ năm 1997 đến năm 2008".

"Nghiên cứu này cung cấp một kiến thức quan trọng để chúng tôi có các giải pháp ngăn chặn dị ứng cho các thế hệ tương lai", Fauci cho biết thêm.

Các triệu chứng của dị ứng với đậu phộng gồm: Da bị ngứa hoặc phát ban, ngứa hoặc đau nhói trong, xung quanh miệng hoặc cổ họng, buồn nôn, chảy nước mũi, khó thở.

Tiểu Bắc H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn