Chanh tây và chanh ta: Ăn loại nào tốt hơn?

Bạn có phân biệt được chanh tây và chanh ta?

Chỉ 1 quả chanh cũng giúp bạn khỏe đẹp từ trong ra ngoài

10 công dụng thần kỳ của chanh trong nấu nướng

Phát hiện ung thư vú nhờ… quả chanh

Quả chanh - Bí quyết chăm sóc da và tóc hiệu quả!

Tìm hiểu những điểm giống, khác nhau giữa chanh tây và chanh ta trong infographic dưới đây:

Cả chanh tây và chanh ta đều được ưa chuộng, đặc biệt trong các công thức pha chế đồ uống. Ở Việt Nam, chanh ta có vị chua và đắng nồng hơn chanh tây nên thường được dùng làm mứt cao cấp. Nó được coi là gia vị không thể thiếu trong các món bún, phở. Trong khi đó, chanh tây thường được dùng để làm bánh (kể cả vỏ chanh và nước cốt canh), các món thịt, hải sản nướng hay hấp.

Lưu ý khi tiêu thụ chanh

Chanh là loại trái cây lành tính, được sử dụng rộng rãi và phù hợp với hầu hết mọi người. Nó cũng hiếm khi gây ra các phản ứng phụ không mong muốn. Tuy nhiên, một số người có thể cần phải hạn chế tiêu thụ chanh.

Nếu bạn bị dị ứng với các loại quả có múi thì rất có thể bạn cũng sẽ bị dị ứng với chanh. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng tiêu cực nào sau khi ăn chanh, đặc biệt là phát ban, da bị sưng, đỏ và ho, hãy ngưng sử dụng ngay và đi khám ngay.

Thêm vào đó, mặc dù chanh giàu chất dinh dưỡng, nhưng bạn không nên tiêu thụ nó quá nhiều. Do acid citric tìm thấy trong chanh khi tiêu thụ nhiều có thể gây hại cho men răng, dẫn đến tăng độ nhạy cảm, khiến răng dễ ê buốt.

Đặc biệt, sử dụng chanh trực tiếp lên da có thể làm tăng độ nhạy với tia UV, dễ gây cháy nắng. Vì vậy, hạn chế sử dụng chanh lên da và nên bôi kem chống nắng trước khi đi ra ngoài nắng.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng