Bí quyết ngăn ngừa lão hóa da


Làn da bị lão hóa với những nếp nhăn vầng trán hay nơi khóe mắt là nỗi ám ảnh lớn nhất của chị em phụ nữ. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ làn da và chồng lại 'kẻ thù' lão hóa ngay từ khi còn trẻ.

Tránh xa thuốc lá

Ngoài việc gây ra nhiều bệnh nguy hiểm, chất nicotine trong thuốc lá còn là thủ phạm lấy đi vitamin và khoáng chất trong da, khiến da trở nên khô ráp và xuất hiện nếp nhăn. Cùng với đó, những độc tố trong khói thuốc tiếp xúc trực tiếp lên bề mặt da cũng làm quá trình lão hoá diễn ra nhanh hơn.

Ăn trái cây và rau mỗi ngày

Các chất chống lão hoá có nhiều trong trà xanh và rau củ đậm màu như cần tây, cà chua, cà-rốt… sẽ ngăn chặn sự hình thành những gốc tự do, nguyên nhân gây lão hoá. Những khi không thể cung cấp đủ những thực phẩm tươi này, nên dùng thiêm viên bổ sung vitamin A, C, E…

alt


Bảo vệ da khỏi ánh nắng

Chỉ sử dụng kem chống nắng cho những dịp đặc biệt như dã ngoại hay tắm biển là chưa đủ. Hãy coi nó như một thói quen nếu bạn không muốn da mình nhăn nheo và có những đốm đồi mồi trước tuổi. Tia UV là một trong những yếu tố chính khiến làn da bị lão hoá. Cần mặc áo khoác, đội mũ rộng vành, đeo mắt kính… khi ra đường kể cả khi bạn đã dùng sản phẩm chống nắng. Vì gió, bụi và khói xe cũng là nguyên nhân khiến da bị lão hoá.

Uống nhiều nước

Cung cấp đủ nước cho cơ thể là một bí quyết vô cùng đơn giản giúp duy trì vẻ trẻ trung cho làn da. Hãy uống thật nhiều nước ép trái cây, nước lọc và trà xanh. Nên tránh dùng những loại thức uống chứa nhiều đường và chất kích thích như bia, rượu và cà-phê. Để duy trì sức sống cho làn da và lọc bỏ các chất cặn bã cho cơ thể.

alt

Hạn chế trang điểm

Việc thường xuyên sử dụng các loại phấn trang điểm chính là nguyên nhân khiến da mặt bạn hình thành nếp nhăn bởi sự ảnh hưởng của các hóa chất trong thành phần mỹ phẩm. Vì thế, bạn nên hạn chế việc trang điểm tối đa trong trường hợp không cần thiết nếu muốn lưu giữ vẻ thanh xuân cho gương mặt và làn da.

Tập thể dục đều đặn

Đây là một gợi ý không thể bỏ qua đối với những người muốn sở hữu một làn da tươi trẻ dài lâu. Thói quen vận động cơ thể thường xuyên và bài bản đã được chứng nhận là có tác dụng chống lại quá trình lão hoá của cơ thể. Hãy lựa chọn những môn thể dục, thể thao phù hợp với sở thích, thể lực và điều kiện sống của mình. Nếu quỹ thời gian quá hạn hẹp, hãy tập những động tác yoga đơn giản ngay tại bàn làm việc.

Sống vui vẻ

Trong cuộc sống ngày nay dường như áp lực công việc đang đè nặng lên mỗi người, dễ hình thành các nếp nhăn đặc biệt là trên khuôn mặt, hoặc các quầng thâm dưới mắt, da khô do thiếu sự nghỉ ngơi đầy đủ và thư giản. Sống vui vẻ là chìa khóa để duy trì một khuôn mặt tươi trẻ.

admin
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp