Bí quyết chăm sóc tóc trong những ngày mưa

Trời mưa khiến tóc dễ khô gãy và xuống cấp

Làm thế nào để chăm sóc mái tóc khô, xơ rối khi vào Hè?

Chăm sóc tóc hiệu quả hơn bằng dầu hạnh nhân

Tóc dày sáng bóng hơn nhờ ăn 12 thực phẩm này

Quả nam việt quất tốt cho tóc như thế nào?

Giữ cho tóc khô

Tóc dính nước mưa không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn dễ làm tổn hại mái tóc của bạn. Tóc rất dễ bị tổn thương khi bị ẩm, nước mưa còn chứa nhiều bụi bẩn và một lượng nhỏ acid nên rất dễ làm hư hại mái tóc của bạn. Do vậy, trong những ngày trời mưa, hãy giữ cho mái tóc của bạn luôn được khô ráo.

Không buộc hay bện tóc quá chặt

Vào mùa mưa, tóc trở nên dễ gãy rụng hơn nên không nên buộc tóc quá chặt. Đối với trường hợp tóc quá dài, bạn có thể cuộn nó lại đơn giản và gọn gàng, hoặc cũng có thể cắt bớt tóc để quá trình chăm sóc được dễ dàng hơn. Bạn cũng nên massage da đầu thường xuyên để cải thiện lưu thông máu, giúp tóc chắc khỏe.

Không nên chải ngay khi tóc còn ướt

Nếu tóc bạn bị thấm nước mưa, lượng tạp chất trong nước mưa sẽ khiến tóc bạn bị rối tung và chẳng còn vào nếp như lúc đầu. Bạn nên xõa tóc, dùng 1 chiếc khăn bông mềm thấm nước trên tóc và kiên nhẫn đợi khô dần. Khi tóc còn hơi ẩm, bạn có thể dùng lược răng thưa gỡ nhẹ phần rối.

Gội đầu ngay khi đi mưa về

Do ảnh hưởng ô nhiễm không khí, khói bụi, nước mưa không còn hoàn toàn tinh khiết. Tóc ngâm mưa sẽ dễ bị hư tổn do vi khuẩn và tạp chất ô nhiễm có trong nước mưa, thậm chí có thể gây kích ứng da đầu, gây ra gàu. Nếu tóc dính nước mưa, bạn cần gội đầu ngay khi có thể. Cũng nên lưu ý là, không nên gội đầu quá nhiều để không loại bỏ lượng dầu tự nhiên trên tóc.

Tóc dính nước mưa nên gội đầu ngay nếu có thể

Ăn uống lành mạnh

Cũng như làn da, mái tóc cần được chăm sóc từ trong ra ngoài. Để có một mái tóc khỏe mạnh, hãy chăm chỉ thêm vào khẩu phần ăn hằng ngày các loại thịt, hạt ngũ cốc và trái cây có chứa nhiều vitamin. Ngoài ra, nên uống 7-8 cốc nước mỗi ngày để giữ cho mái tóc và cơ thể của bạn luôn khỏe mạnh.

Hoài Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp