Bệnh túi thừa đại tràng có nguy hiểm không?

Viêm túi thừa đại tràng khiến bệnh nhân gặp rắc rối đường tiêu hóa

Bệnh ung thư đại tràng ngày càng phổ biến

Đi tìm cây thuốc nổi tiếng trị bệnh đại tràng

Phình đại tràng ở trẻ nhỏ - Nhận biết sớm tránh nguy cơ tử vong

Vitamin D và calci "bó tay" với bệnh ung thư ruột kết

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail trả lời bạn:

Bạn thân mến,

Bệnh túi thừa đại tràng thường chỉ gặp ở những người trung tuổi trở lên. Túi thừa đa phần hình thành trong những phần cơ ruột, thành ruột bị suy yếu. Khi không có triệu chứng, nó được gọi là túi thừa.

Tuy nhiên, khi các túi này bị viêm nhiễm, khoảng 1/5 số bệnh nhân mắc chứng bệnh này, nó sẽ gây ra các triệu chứng như đau bụng, sốt và chảy máu. Tình trạng này được gọi là viêm túi thừa đại tràng và bệnh nhân có thể sẽ cần nhập viện để điều trị kháng sinh hoặc thậm chí phẫu thuật nếu nhiễm trùng dẫn đến các biến chứng khác như áp-xe.

Nguyên nhân chính xác của những cơn tiêu chảy cấp của bạn là rất khó giải thích. Tuy nhiên, nhiều người có bệnh viêm túi thừa đại tràng cũng bị tiêu chảy như bạn.

Bạn đã thực hiện một chế độ ăn lành mạnh, khám nội soi cho kết quả tốt, đây là tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, vẫn có thể bạn gặp phải tình trạng gọi là viêm đại tràng có múi, khó có thể phát hiện được bằng nội soi đại tràng. Nguyên nhân cũng chưa được tìm hiểu rõ nhưng có thể đó là do sự thay đổi trong hệ thống vi khuẩn đường ruột gây ra.

Bạn đã được chẩn đoán với bệnh túi thừa đại tràng, được điều trị bằng kháng sinh. Kháng sinh có thể là sự khởi đầu cho tiêu chảy mạn tính trong thời gian dài vì kháng sinh làm đảo lộn hệ vi khuẩn đường ruột. Do đó, bạn nên tham khảo sử dụng các chế phẩm sinh học có chứa probiotics (lợi khuẩn đường ruột). Bạn cũng có thể sử dụng thuốc symprove, uống một liều mỗi ngày trong vòng ba tháng để hạn chế tiêu chảy.

Chúc bạn luôn khỏe!

TS.BS Scurr là chuyên gia tư vấn về sức khỏe, dinh dưỡng, thuốc và thực phẩm chức năng cho The Blue Door Team. Kể từ năm 2003 đến nay, TS.BS Scurr là Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail của nước Anh với hơn 6 triệu độc giả và hơn 17 triệu lượt truy cập mỗi tháng.
Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa