Phụ nữ có thai có nên bổ sung probiotics?

Bà bầu bổ sung probiotics có được không?

Bà bầu bị đái tháo đường nên ăn đậu nành, uống nước đậu!

Bà bầu ăn dạ dày lợn hấp tiêu, con không tướt khi mọc răng

Infographic: Mẹ bầu hãy cẩn thận với những đồ ăn sau!

Bà bầu có nên ăn hải sản?

Các bà bầu hoàn toàn có thể sử dụng các thực phẩm giàu probiotics tự nhiên hoặc các loại thực phẩm chức năng bổ sung các loại vi sinh vật có lợi này. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả tốt nhất và tránh các tác dụng không mong muốn thì các mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi có ý định sử dụng bất kỳ các loại dưỡng chất bổ sung nào.

Bổ sung probiotics giúp khôi phục sự cân bằng của hệ tiêu hóa, chống lại rối loạn tiêu hóa. Nếu bạn hay bị tiêu chảy, bổ sung probiotics có thể có giúp cải thiện tình trạng bệnh của bạn. Một số nghiên cứu trước đây đã cho thấy, bà bầu bổ sung probiotics thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ sinh non và giúp trẻ chống lại bệnh eczema và các bệnh dị ứng khác. Tuy nhiên, các nhà khoa học nói rằng, vẫn cần thực hiện thêm các nghiên cứu khác để có thể khẳng định được vai trò thực sự của probiotics đối với bà bầu và thai nhi.

Ngoài việc bổ sung probiotics qua các thực phẩm như: sữa chua, đậu nành lên men, dưa chua,… Bà bầu cũng có thể tăng cường các lợi khuẩn này qua các loại thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung giúp kích thích ăn ngon, tăng cường hấp thu dưỡng chất, tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên và nâng cao sức đề kháng.

Quang Tuấn H+

Viên bổ sung PreIQ với công thức kết hợp Omega-3, vitamin và khoáng chất giúp bổ sung dinh dưỡng hợp lý, cân đối cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Tăng cường sức khỏe cho quá trình mang thai, phòng chống loãng xương, giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1240/2013/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng