Ảnh hưởng của bệnh động kinh lên cơ thể

Suy giảm trí nhớ là triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân động kinh nặng

Động kinh có chữa khỏi được không?

Sống chung với bệnh động kinh: Không khó

Trẻ kém thông minh do mắc bệnh động kinh

Bệnh động kinh ở trẻ: Vì sao khó chữa?

Nguyên nhân động kinh là rối loạn chức năng não bộ

Nguyên nhân gây ra bệnh động kinh là sự phóng điện đột ngột của các tế bào thần kinh gây ra những cơn co giật liên tục. Bệnh động kinh có thể được kích hoạt bởi bệnh tật hoặc chấn thương, tuy nhiên cũng có những trường hợp không rõ nguyên nhân. Khi một người mắc bệnh động kinh, các bộ phận khác trên cơ thể đều có thể bị ảnh hưởng. 

Ảnh hưởng của động kinh tới cơ thể

Đầu: Người bệnh động kinh có thể bị đau nhức đầu. Ngoài ra, trong một cơn động kinh người bệnh có thể bị mất ý thức. Sau khi cơn động kinh kết thúc, người bệnh cũng không thể nhớ được tất cả những gì đã xảy ra. Những người bị động kinh cũng bị suy giảm trí nhớ do các tế bào neuron thần kinh bị tổn thương.

Mắt: Người bị động kinh thường cử động mắt nhanh, chớp mắt và nhìn chằm chằm về phía trước. Người bệnh động kinh thường có có cảm giác buồn ngủ sau mỗi cơn động kinh.

Tim, phổi: Cơn động kinh có thể ảnh hưởng đến nhịp tim và hơi thở. Các triệu chứng mà người bệnh động kinh có thể gặp là khó thở và ho. Người mắc bệnh động kinh lâu dài, có thể có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ cao hơn so với người bình thường.

Cơ bắp và hệ tiêu hóa: Khi lên cơn co giật, cơ bắp của bệnh nhân động kinh có thể bị co lại. Trong đó, một số trường hợp bệnh nhân có thể bị mất trương lực cơ và ngã xuống đất. Sau cơn co giật, người bệnh thường cảm thấy chân, tay không còn sức lực, thậm chí đau mỏi. 

Bệnh động kinh cũng tác động đến hệ tiêu hóa. Một số loại thuốc chống động kinh có thể gây ra tác dụng phụ cho bệnh nhân động kinh như ợ hơi, buồn nôn, nôn, táo bón, tiêu chảy. Ở trẻ em, cơn động kinh có thể gây đau bụng.

Khả năng sinh sản: Mặc dù bệnh động kinh không ảnh hưởng trực tiếp đến cơ quan sinh sản nhưng động kinh có thể ảnh hưởng đến thai kỳ. Tần suất co giật do động kinh ở bệnh nhân bị động kinh mang thai cao hơn những bệnh nhân động kinh bình thường. Phụ nữ bị động kinh có thể mang thai và sinh con khỏe mạnh. Tuy nhiên có những trường hợp trẻ được sinh ra bởi người mẹ động kinh bị nhẹ cân, sinh non… vì vậy, những người này nên được theo dõi chặt chẽ.

Động kinh là những cơn phóng điện đột ngột do sự mất cân bằng của các chất dẫn truyền thần kinh trung ương. Do vậy việc bổ sung GABA - một chất dẫn truyền thần kinh ức chế là hết sức cần thiết, nó như một cái phanh giúp làm giảm sự kích thích, ổn định dẫn truyền thần kinh trung ương rất hiệu quả. Do đó, bên cạnh thuốc kê đơn của bác sỹ, người bệnh động kinh nên sử dụng kết hợp thêm những sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa thành phần GABA, đây là hướng đi mới trong việc hỗ trợ điều trị bệnh động kinh hiện nay đang được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn. Nhờ vậy mà bệnh nhân có thể kiểm soát tốt được cơn động kinh, giảm tần suất và mức độ các cơn co cứng, co giật, đồng thời giúp người bệnh sớm phục hồi vận động và hòa nhập với cộng đồng.

Thanh Tú H+ 

Thực phẩm chức năng cốm Egaruta – Giải pháp mới hỗ trợ điều trị bệnh động kinh
Thành phần: Gaba, An tức hương, Câu đằng, Taurin, Magne
Công dụng:
- Dùng kết hợp điều trị và phục hồi khả năng vận động của cơ thể sau cơn động kinh
- Phòng ngừa và hỗ trợ giảm tần suất, mức độ các cơn co cứng, co giật
- Giúp giảm các triệu chứng rối loạn tâm thần, rối loạn cảm giác kèm theo các cơn động kinh.
XNQC: 856/2015/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 04.3775.9051


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh