Ăn uống như thế nào để giảm đau lưng?

Đau lưng gây nhiều phiền toái và đau đớn, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày

Những loại sinh tố tuyệt vời cho người bị đau lưng

Làm sao để tránh bị đau lưng sau khi ngủ dậy?

Tập yoga trên ghế xua tan mệt mỏi khỏi phải ra ngoài

Bài tập Pilates cho dân văn phòng hay đau lưng cuồng chân

Dân văn phòng càng ngồi lâu, càng sớm gặp thần chết

Cắt giảm đường, caffeine, chất béo không lành mạnh

Một số loại thực phẩm gây viêm xương khớp (như thực phẩm chứa đường, bánh mì trắng, cà phê, đồ uống có gas, rượu, thịt đỏ...) có thể khiến các cơn đau ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Một số loại thực phẩm gây viêm xương khớp

“Tránh chiên hoặc nấu thức ăn ở nhiệt độ quá cao trong dầu thực vật, vì quá trình này có thể tạo ra các gốc tự do gây hại cho cơ thể. Thay vào đó, hãy nấu ăn với dầu dừa hoặc bơ hay áp dụng phương pháp chế biến không cần mỡ, dầu ăn”, Shona Wilkinson – chuyên gia dinh dưỡng tại Nutricentre nói.

Bệnh nhân bị đau lưng nên tăng cường ăn những loại thực phẩm như rau xanh, trái cây tươi, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt...

Uống nhiều nước

Tình trạng mất nước mạn tính có thể gây đau, cứng khớp, do đó, các khớp xương và đĩa đệm cần được bổ sung đủ nước mỗi ngày.

“Bạn nên uống 1,5 – 2 lít nước hoặc các loại trà thảo dược trong suốt cả ngày. Tuy nhiên, bạn nên tránh uống quá nhiều cà phê và rượu vì có thể dẫn đến mất nước”, chuyên gia dinh dưỡng Cassandra Barns nói.

Bổ sung magne

Cơ bắp yếu có thể “góp phần” dẫn đến đau lưng. Magne đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp hỗ trợ hoạt động của cơ bắp.

Những loại thực phẩm giàu magne

Do đó, bạn nên bổ sung magne cho cơ thể bằng cách ăn nhiều rau xanh, các loại hạt, cá và ngũ cốc nguyên hạt.

Bổ sung vitamin C

Một trong những vai trò của vitamin C là giúp sản xuất collagen cho cơ thể. Collagen rất cần thiết trong quá trình sản xuất sụn – một phần của đĩa đệm. Vitamin C cũng giúp bảo vệ các tế bào chống lại quá trình oxy hóa.

Vitamin C có nhiều trong rau xanh và trái cây, đặc biệt là ớt, cải xoăn, súp lơ xanh, cải xoong...

Bổ sung omega-3

Omega-3 không chỉ tốt cho tim, não, mắt mà còn có vai trò tiềm năng giúp giảm đau và viêm, trong đó có đau lưng.

“Bổ sung dầu cá vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày bằng cách ăn thêm cá hồi, cá thu. Ngoài ra, hạt lanh và hạt chia (trông giống với hạt mè hay hay hạt é, tuy nhiên, qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã khẳng định, hạt chia có giá trị dinh dưỡng lớn hơn nhiều so với 2 loại hạt này-PV) cũng là nguồn cung cấp omega-3 lý tưởng”, tiến sỹ Marilyn Glenville, chuyên gia dinh dưỡng và tác giả của cuốn Natural Health Bible for Women nói.

Những nguồn thực phẩm giàu omega-3

Bên cạnh các bí quyết trên thì hiện nay, một xu hướng đang được đông đảo người bị đau lưng lựa chọn để hỗ trợ điều trị bệnh là duy trì sử dụng sản phẩm thiên nhiên để hỗ trợ điều trị. Đây là xu hướng không chỉ phổ biến trên thế giới mà cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam và cho thấy hiệu quả rõ rệt. Ở nước ta, sản phẩm đi đầu cho xu hướng này là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính dầu vẹm xanh kết hợp cùng một số vị thuốc quý như thiên niên kiện, nhũ hương…

Sản phẩm giúp tăng cường độ chắc khỏe của hệ xương khớp, giảm đau lưng hiệu quả, hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về cột sống, đĩa đệm như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống… và ngăn chặn cơn đau tái phát. Tác dụng của sản phẩm đã được minh chứng bằng thực tế rất nhiều người bệnh đã dùng cho hiệu quả tốt, vận động dễ dàng hơn và không còn bị đau tái phát. Chính nhờ những giá trị này mà sản phẩm đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý như Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em; Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng…

Để không còn phải lo lắng về những cơn đau lưng dai dẳng, người bệnh cần bổ sung các thực phẩm tốt cho hệ xương khớp, tránh tư thế xấu… Và sự trợ giúp từ sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính là dầu vẹm xanh cũng rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì một hệ xương khớp khỏe mạnh.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau xương khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp