8 cách tự làm toner cho da dầu cực đơn giản!

Phái đẹp nên duy trì thói quen tẩy trang bằng toner mỗi ngày!

8 phương pháp detox được các siêu sao ưa chuộng

Thu hồi 2 sản phẩm dưỡng da của Oriflame vì chứa chất cấm

Lá cây - mỹ phẩm tuyệt vời

8 cách dưỡng da hiệu quả sau sinh

Toner là chất lỏng thường được sử dụng sau bước rửa mặt để làm sạch da, giúp loại bỏ bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông, cân bằng độ pH cho da và hỗ trợ dưỡng ẩm. Với phái đẹp, toner là chìa khóa giúp mang đến một làn da rạng rỡ và khỏe mạnh. Thông thường, tùy từng loại toner mà có những công dụng đầy đủ hoặc một phần công dụng kể trên. 

Với những loại toner tự chế dưới đây, bạn sẽ không còn phải lo lắng về độ cồn hay các thành phần hóa học khác mà vẫn có được những ưu điểm của các loại toner thông thường.

Toner lá bạc hà

Bạn đun sôi một nắm lá bạc hà với nước, lọc bã, chỉ lấy nước, sau đó giữ lạnh. Toner lá bạc hà giúp chống vi khuẩn và xóa mụn trứng cá một cách tự nhiên.

Làm toner từ lá bạc hà

Toner nước hoa hồng

Duy trì thói quen tẩy trang hàng ngày bằng nước hoa hồng sẽ giúp bạn có một làn da khỏe mạnh. Để tự chế nước hoa hồng, bạn có thể gỡ từng cánh hoa và ngâm trong nước muối khoảng 10 phút. Sau đó cho cách hoa hồng vào bát nước, đặt bát nước vào nồi có lượng nước vừa đủ để không bị cháy nồi. Đun trong vòng 1 giờ dưới lửa nhỏ, đợi nước nguội là bạn đã tự làm xong nước hoa hồng tại nhà.

Nước hoa hồng là loại toner kỳ diệu giúp làm sạch da, se lỗ chân lông

Toner nước đá lạnh

Một trong những loại toner tốt nhất cho da nhờn là nước đá lạnh. Bạn có thể dùng nước đá lau lên mặt một vài lần, sau đó lau mặt bằng khăn mặt sạch.

Toner chanh, cam

 Để làm toner chanh, bạn chỉ cần ½ quả chanh và 1 thìa cà phê nước lọc. Vắt chanh lấy nước, bỏ vỏ, hạt và cho thêm nước. Dùng bông tẩy trang thấm và thoa nhẹ nhàng lên mặt trong 1 phút. Bạn có thể làm toner cam với cách làm tương tự như vậy.

Nhớ hòa chanh, cam với nước trước khi thoa trực tiếp lên mặt

Toner lô hội

Với lô hội, bạn cắt bỏ vỏ, ép lấy nước và đắp lên mặt. Lô hội là một loại toner tuyệt vời giúp chữa cháy nắng và trị mẩn ngứa trên da.

Lô hội giúp trị cháy nắng và mẩn ngứa

Toner dưa chuột và sữa đông

Bạn có thể xay dưa chuột và trộn hỗn hợp thu được với nửa cốc sữa đông (loại sữa dùng để làm pho mát), đắp hỗn hợp này lên mặt và để khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước. Toner từ dưa chuột và sữa vừa giúp làm sạch, vừa giúp nuôi dưỡng làn da của bạn.  

Toner từ dưa chuột và sữa đông

Toner cà chua và mật ong

Với 2 loại nguyên liệu này, bạn có thể dùng nước ép từ 1 quả cà chua trộn với 2 thìa mật ong, đắp lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Đây là một trong những loại toner tuyệt vời cho da nhờn.

Toner lòng trắng trứng 

Lòng trắng trứng giúp làm sạch lỗ chân lông, giúp làn da của bạn luôn tươi tắn, kiểm soát dầu . Dùng lòng trắng trứng mỗi ngày mang tới cho bạn một làn da sáng hơn.

Thu Hà H+ (Theo Idiva)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp