7 lợi ích đáng ngạc nhiên của kim chi

Kim chi chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm tốc độ lão hóa của da

Lạ miệng cơm chiên kim chi

Kim chi là món ăn truyền thống của Hàn Quốc nhưng khá phổ biến ở Việt Nam, được chế biến bằng cách lên men bắp cải, tỏi, hành, gừng và ớt đỏ với vi khuẩn acid lactic probiotic. Kim chi chứa ít calo, ít chất béo, giàu các vitamin như A, B1, B2, Vitamin C và đặc biệt là lợi khuẩn lactobacilli giúp dễ tiêu hóa, ngăn ngừa nhiễm trùng nấm. Ngoài ra kim chi còn mang đến 7 lợi ích bất ngờ dưới đây:

Giảm nồng độ cholesterol

Tỏi trong kim chi chứa allicin và selenium rất hữu ích trong việc giảm cholesterol trong cơ thể. Các chất này ngăn ngừa sự hình thành các mảng bám tích tụ trong thành động mạch, gián tiếp giúp ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ và các bệnh tim mạch khác.

Chữa đái tháo đường

Với bệnh nhân bị đái tháo đường tuýp 2, nếu biết kết hợp kim chi với chế độ ăn ít chất béo thì sẽ dung nạp glucose tốt hơn, giảm mức độ rối loạn đường huyết.

Chữa loét dạ dày

Vi khuẩn có lợi lactobacillus trong kim chi ngăn không cho các tác nhân gây bệnh có hại kết nối với các tế bào ung thư dạ dày, giúp chữa viêm loét.

Làm chậm quá trình lão hóa

Chỉ sau 2 tuần lên men, kim chi đã chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm tốc độ lão hóa của da. Nó còn ức chế oxy hóa tế bào giúp bạn trẻ trung hơn.

Giúp giảm cân, chống béo phì

150gr kim chi chỉ chứa 40 calo. Ngoài ra chất capsaicin trong ớt làm kim chi còn thúc đẩy trao đổi chất, giúp bạn sử dụng năng lượng trong cơ thể và đốt cháy mỡ thừa để giảm cân hiệu quả hơn.

Cải thiện hệ miễn dịch

Kim chi chứa nhiều flavonoid và các thành phần phenolic. Gừng, tỏi và ớt trong kim chi là các chất bảo vệ có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng và chữa các triệu chứng do cảm lạnh, cảm cúm.

Ngăn ngừa ung thư

Kim chi giúp giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư nhờ các glucosinolate giúp hình thành isothiocyanates. Bắp cải trong kim chi chứa các flavonoid có lợi giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng