6 loại thực phẩm lợi tiểu tự nhiên có thể bạn chưa biết

Những người bị tăng huyết áp, suy tim, và bệnh thận thường phải sử dụng thuốc lợi tiểu để điều trị bệnh

Sơn chi tử giải độc, lợi tiểu

Ăn bầu để giải độc, lợi tiểu

Salad rau diếp lợi tiêu hóa, an thần

Đặc biệt chú ý khi dùng thuốc lợi tiểu

Có một số loại thực phẩm, đồ uống, thảo mộc và gia vị có tác dụng như các loại thuốc lợi tiểu tự nhiên. Nếu không gặp các vấn đề đặc biệt khiến cơ thể giữ nước, tốt hơn hết bạn không nên lạm dụng thuốc lợi tiểu. Dưới đây là 7 loại thực phẩm lợi tiểu tự nhiên bạn có thể bổ sung cho cơ thể.

Hạt thì là đen

Hạt thì là đen làm tăng lượng nước tiểu cơ thể đào thải. Chúng có vị cay mạnh, thường được sử dụng trong nền ẩm thực Ấn Độ và Trung Đông. Hạt thì là đen đang được nghiên cứu vào điều trị chứng tăng huyết áp.

Hạt thì là đen là một loại thực phẩm lợi tiểu tự nhiên hiệu quả. 

Tuy nhiên bạn cần thận trọng vì sử dụng quá nhiều hạt thì là đen có thể gây tổn thương gan.

Rượu

Rượu là một loại đồ uống lợi tiểu được nhiều người biết đến. Rượu giúp chức năng lợi tiểu bằng cách tăng lượng nước tiểu cơ thể đào thải.

Tuy nhiên, uống nhiều rượu gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe. Nếu sử dụng rượu như một loại đồ uống giúp lợi tiểu, bạn nên nhớ luôn chỉ tiêu thụ rượu ở một mức độ vừa phải.

Bụp giấm (atiso đỏ)

Cây bụp giấm hoạt động như một loại thảo mộc có chức năng lợi tiểu tự nhiên, ngăn ngừa sự loại bỏ kali không cần thiết.

Cây bụp giấm thường được sử dụng như nguyên liệu cho các loại thực phẩm chức năng hoặc được dùng trong các loại trà. Trà bụp giấm (trà atiso) được pha bằng cách ngâm những cánh hoa khô vào nước nóng.

Trà atiso (trà bụp giấm) là một loại đồ uống có chức năng lợi tiểu.

Bồ công anh và gừng

Bồ công anh là một loại hoa dại thường thấy ở nhiều nước ôn đới phía Bắc. Bồ công anh là một loại thảo mộc giúp lợi tiểu tự nhiên cho cơ thể.

Cả bồ công anh và gừng đều được sử dụng phổ biến trong các loại đồ uống và các loại trà giải độc vì tác dụng lợi tiểu của chúng. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh hiệu quả cụ thể của chúng trong việc giải độc cho cơ thể.

Mùi tây

Một nghiên cứu cho thấy, chiết xuất từ ​​hạt mùi tây trên chuột đã làm tăng lượng nước tiểu của chúng lên đáng kể. Mùi tây từ lâu đã được coi là một loại thực phẩm lợi tiểu có thể sử dụng tại nhà.

Mùi tây, cả loại tươi và khô thường được sử dụng làm gia vị, rất thích hợp với ẩm thực Ý trong các món gà hoặc cá.

Caffeine

Caffeine trong cà phê trà, soda, và nước tăng lực có tác dụng lợi tiểu, dù hiệu quả không cao và chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn. Những người thường xuyên uống các loại đồ uống có chứa caffeine thường phát triển khả năng chịu được caffeine và sẽ khó nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào.

Ngoài ra, theophylline - một hợp chất tìm thấy trong trà có thể làm tăng tác dụng lợi tiểu của caffeine.

Vi Bùi H+ (Theo Medicalnewstoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu