5 dấu hiệu sớm của đái tháo đường type 2

Thường xuyên đi tiểu và khát tăng là hai triệu chứng sớm của bệnh đái tháo đường.

8 cách ổn định đường huyết giúp phòng ngừa đái tháo đường type 2

Cải thiện "chuyện ấy" cho người đái tháo đường bằng cách nào?

Đái tháo đường type 1 khác gì đái tháo đường type 2? (P.2)

Tìm hiểu về hiệu ứng Somogyi xảy ra ở bệnh nhân đái tháo đường

Dưới đây là một số dấu hiệu và triệu chứng ban đầu của căn bệnh phổ biến này.
Đi tiểu thường xuyên
Theo Health Daily, khi có thêm glucose trong máu, thận sẽ tìm cách thải chúng ra ngoài và kết quả là, người bệnh sẽ cần vào phòng vệ sinh nhiều hơn.
Khát
Một kết quả nữa của tăng tiểu là tăng mất chất lỏng, có thể dẫn đến khát nước thường xuyên. Ngoài ra, bệnh nhân có thể nhận thấy miệng của họ cảm thấy khô hơn bình thường.
Nhìn mờ là một trong những dấu hiệu sớm của đái tháo đường type 2
Tăng cảm giác đói
Tăng cảm giác đói là một dấu hiệu sớm của bệnh đái tháo đường tuýp 2. Theo Health Daily, ở những người bị ĐTĐ type 2, insulin không hoạt động tốt, điều này có nghĩa là tuyến tụy phải sản xuất nhiều insulin hơn. Do đó, lượng insulin tăng lên trong cơ thể sẽ gửi thông điệp đến não rằng cơ thể cần nhiều thức ăn hơn, mặc dù điều này không thực sự đúng.
Đau dây thần kinh
Theo thời gian, nhiều bệnh nhân ĐTĐ type 2 có thể phát triển biến chứng thần kinh đái tháo đường do tổn thương thần kinh gây ra bởi sự tăng cao liên tục của đường huyết. Triệu chứng của tình trạng này là đau không thể giải thích và tê ở bàn chân. 
Nhìn mờ
Mờ mắt cũng là một dấu hiệu sớm của bệnh ĐTĐ type 2. Thoạt đầu, có thể rất khó để cơ thể thích ứng với sự thay đổi lượng đường trong máu, và do đó thị lực mờ rất phổ biến trong giai đoạn đầu của bệnh. Sau khi cơ thể đã quen với lượng đường trong máu cao hơn, thị lực sẽ trở lại bình thường.
Việc điều trị ĐTĐ type 2 phụ thuộc rất nhiều vào việc kiểm soát tốt đường huyết bởi, căn bệnh này sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, có thể gây tàn tật, thậm chí tử vong cho người bệnh. Hiện nay, bên cạnh việc dùng thuốc, các chuyên gia nội tiết có khuyến cáo bệnh nhân ĐTĐ type 2 sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược để hỗ trợ kiểm soát đường huyết, phòng ngừa biến chứng.
PV (Lược dịch theo Medicaldaily)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Hộ Tạng Đường giúp hỗ trợ đường huyết, phòng ngừa biến chứng trên mắt, tim, thận, thần kinh... ở bệnh nhân đái tháo đường type 2.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu