5 cách đơn giản để ngăn ngừa chứng đầy hơi

Lời khuyên giúp bạn ngăn ngừa chứng đầy hơi khó chịu

7 loại thực phẩm có thể gây đầy hơi mà bạn nên hạn chế

Gifographic: 11 lý do khiến bạn thấy đầy bụng khó chịu

5 tip đơn giản giúp giảm đầy hơi, trướng bụng

6 loại trà tốt cho sức khỏe tiêu hóa

Ăn chậm

Khi đói, hoặc khi quá bận rộn chúng ra thường có thói quen ăn quá nhanh. Tuy nhiên, thói quen xấu này sẽ khiến bạn nuốt nhiều không khí hơn và điều này có thể gây đầy hơi. Do đó, hãy cố gắng ăn từ từ, ít nhất hãy dành khoảng 30 phút cho mỗi bữa ăn của mình.

Tập thể dục thường xuyên

Trong hầu hết các trường hợp, việc hạn chế các hoạt động thể chất có thể dẫn đến sự tích tụ của khí trong dạ dày và gây đầy hơi. Chính vì thế, mỗi ngày hãy dành ra 10 phút để đi bộ hoặc tập luyện thể dục. Thói quen này vừa giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn và cũng có thể giúp ngăn ngừa chứng đầy hơi.

Uống nước

Uống nước không chỉ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa mà còn giúp ngăn ngừa chứng đầy hơi hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng ống hút khi uống nước, đặc biệt là các loại nước trái cây vì nó có thể khiến bạn nuốt nhiều không khí hơn và làm tăng nguy cơ đầy hơi.

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Một chế độ ăn giàu chất xơ không chỉ giúp ổn định cân nặng của bạn mà còn giúp ngăn ngừa chứng đầy hơi. Vì thế, hãy tăng lượng các loại thực phẩm giàu chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn để ngăn chặn chứng khó tiêu và đầy hơi.

Bỏ hút thuốc

Nếu là người hút thuốc lá thì bạn sẽ nuốt nhiều không khí hơn, từ đó dẫn đến sự tích tụ khí quá mức trong dạ dày và gây ra chứng đầy hơi.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa