4 lợi ích sức khỏe của thực phẩm lên men

Thực phẩm lên men mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe

Bí quyết khỏe xương, khỏe tim từ đậu nành lên men

Đậu nành lên men tempeh có lợi ích gì?

Tại sao bệnh nhân ung thư nên tránh chocolate, bánh quy và bánh mì?

Thực phẩm chức năng nào cho người hói đầu, rụng tóc?

Hỗ trợ tiêu hóa

Quá trình lên men, đặc biệt là các loại thực phẩm như ngũ cốc và đậu... sẽ phân nhỏ acid phytic, đây là một hợp chất làm tăng nguy cơ gây khó tiêu và làm tăng nồng độ acid dạ dày. Do đó, ăn các loại thực phẩm lên men giúp tiêu hóa dễ dàng hơn, cũng như giúp cơ thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡngĐây là lý do tại sao những người hay bị khó tiêu, đầy bụng ưa thích thực phẩm lên men.

Tăng cường vitamin B

Quá trình lên men cũng sản xuất lactobacilli, loại vi khuẩn “thân thiện” sống trong cơ thể con người. Nó giúp hỗ trợ quá trình tổng hợp vitamin nhóm B, gồm: Folic, Niacin, Thiamin, các hợp chất kháng sinh và hợp chất chống ung thư khác.

Bổ sung enzyme tiêu hóa

Enzyme là một dạng protein thiết yếu trong cơ thể giúp hỗ trợ các phản ứng hóa học và sinh học. Thực phẩm lên men cực kỳ giàu enzyme, giúp tăng cường tiêu hóa. Nhờ vậy, ăn thực phẩm lên men bạn sẽ cảm thấy bớt khó chịu, đầy hơi, trướng bụng.

Bổ sung lợi khuẩn đường ruột

Quá trình lên men cũng hỗ trợ tăng sinh các vi khuẩn khỏe mạnh và có lợi trong ruột, từ đó cải thiện nhu động ruột và sức khỏe ruột kết. Hơn nữa, nó cũng làm giảm nguy cơ suy dinh dưỡng, khó tiêu, ợ chua, hội chứng ruột kích thích và hội chứng rò rỉ ruột.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng