3 lợi ích của massage với bệnh nhân Parkinson

Massage giúp bệnh nhân Parkinson thư giãn, tăng lưu thông máu, dễ dàng đi vào giấc ngủ

3 bệnh dễ bị nhầm lẫn với Parkinson

Khiêu vũ: Giảm run, giảm tê cứng cơ bắp cho người Parkinson

Ca hát giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân Parkinson

Run vô căn và Parkinson khác nhau như thế nào?

1. Giảm co thắt cơ bắp

Co thắt cơ bắp và bị cứng cơ là triệu chứng phổ biến của những bệnh nhân Parkinson và điều này sẽ được giảm nhẹ thông qua liệu pháp massage. Theo Viện nghiên cứu chăm sóc sức khỏe cộng đồng, liệu pháp massage tuy không thể làm giảm hoàn toàn các co thắt của cơ bắp nhưng là một cách tự nhiên giúp cải thiện chức năng này. nghiên cứu này được thực hiện cùng Đại học Miami và Đại học Duke (Mỹ), cho thấy, nhữn người tham gia đã trải qua 30 phút massage và kết quả họ thấy giảm co thắt cơ bắp, các triệu chứng run cũng ít hơn.

2. Tăng lưu thông máu

Massage thực sự hiệu quả bởi nó có thể giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể, tác động tích cực lên hệ thần kinh của người Parkinson.

3. Cải thiện giấc ngủ

Đây là một tác dụng tuyệt vời của massage với bệnh nhân Parkinson, lợi ích này đã được báo cáo trong Cơ sở liệu pháp massage. Sự giảm căng cơ đáng kể và giúp các cơ thư giãn trong những buổi trị liệu đã được quan sát trong nghiên cứu Miami - Duke 2002. Các nghiên cứu tương tự khác cũng cho thấy cơ thể bệnh nhân có sự giảm tiết hormone căng thẳng, điều này được xác định thông qua xét nghiệm nước tiểu của bệnh nhân. Và trong các báo cáo, người tham gia đã ghi nhận về sự tỉnh táo, ít bồn chồn hơn, họ dễ vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn trong thời gian dài hơn, có trường hợp lên đến 10 tiếng đồng hồ. 

Massage đem lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân Parkinson. Người bệnh nên sử dụng phương pháp này bằng cách dành 30 phút hàng ngày thư giãn massage cơ thể, kết hợp với một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng, lựa chọn một bài thể dục phù hợp, nhẹ nhàng để luyện tập thường xuyên và uống thuốc, sản phẩm bổ sung hỗ trợ điều trị đủ liều đúng cách để giúp giảm dần các triệu chứng run do parkinson, cải thiện chức năng vận động bình thường của cơ thể.

Ngọc Hoa H+ (Theo Livestrong)


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh