15 mẹo tạm biệt hàm răng ố vàng cực kỳ đơn giản

Hàm răng trắng đẹp là mơ ước của bất cứ ai

Thủ thuật làm trắng răng tự nhiên

5 tuyệt chiêu làm trắng răng tại nhà

Những thực phẩm làm trắng răng tự nhiên

Củng cố men răng bằng chế độ ăn

1. Vỏ cam, bột vỏ cam

Dùng phần trắng bên trong của vỏ quả cam để chà xát lên răng rồi súc miệng lại với nước sạch. Hoặc lấy vỏ cam đem phơi khô, sau đó xay thành bột mịn. Khi dùng, bạn chỉ cần trộn một ít với kem đánh răng tạo thành hỗn hợp sền sệt để chà và chải răng như bình thường. Thực hiện 2 lần/tuần.

2. Vỏ chuối

Dùng vỏ chuối chà nhẹ nhàng lên răng trong vòng 2 phút, sau đó đánh răng lại thật sạch và súc miệng. Các vitamin D và chất khoáng trong vỏ chuối sẽ giúp bạn có một hàm răng trắng bóng và nụ cười toả nắng.

3. Dầu dừa

Súc miệng bằng một thìa cà phê dầu dừa vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn chăm sóc vệ sinh răng miệng. Bạn cũng có thể chà xát dầu dừa lên răng của mình và để trong khoảng một giờ đồng hồ. Sau đó súc miệng và chải răng như bình thường.

4. Dầu olive

Thấm dầu olive vào một miếng vải sạch rồi chà lên răng nhẹ nhàng, chả cả lên phần cổ răng để làm sạch các mảng bám. Hàm răng bạn không những trắng bóng rõ rệt mà các mảng bám cũng không còn cơ hội để hình thành cao răng.

5. Giấm trắng

Giấm trắng có công hiệu vượt trội trong việc giúp trắng răng và sạch mọi vi khuẩn ẩn quanh những kẽ chân răng. Trước khi đi ngủ chỉ cần ngậm một chút giấm ăn, sau đó súc miệng khoảng 2 - 3 phút. Cuối cùng, dùng bàn chải (không cần dùng kem) đánh răng kỹ và súc miệng lại với nước ấm. Chỉ sau 3 ngày thực hiện răng sẽ trắng lên thấy rõ.

6. Hydrogen peroxide và baking soda

Trộn hai thìa hydrogen peroxide với ba muỗng cà phê baking soda. Thêm vào hỗn hợp trên một chút kem đánh răng. Sử dụng một 3 lần/tuần sẽ là cách tốt nhất làm trắng răng.

7. Nước chanh, vỏ chanh

Pha loãng nước chanh với nước và dùng bàn chải chà hỗn hợp này lên răng. Có thể trộn một thìa cà phê nước chanh với một lượng baking soda vừa đủ thành hỗn hợp sền sệt. Sử dụng hỗn hợp này thường xuyên là một trong những cách nhanh chóng giúp bạn có một hàm răng trắng sáng.

Ngoài ra, vỏ chanh tươi kết hợp với bột nở và muối trắng là thần dược giúp răng trắng và sạch tinh tươm. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, chỉ cần xay nhuyễn vỏ chanh, sau đó trộn đều với bột nở và muối tinh cùng với một chút nước sao cho hỗn hợp sền sệt và không quá đặc cũng như không quá lỏng. Sau đó, dùng hỗn hợp này đánh răng và đánh lại răng với kem trước khi đi ngủ. Ngoài ra, hỗn hợp trên cũng có thể dùng thay thế và không cần kem đánh răng mà vẫn mang lại hiệu quả như ý.

8. Ăn trái cây và rau có chứa acid nhẹ

Các loại rau quả như: Táo, cần tây, cà rốt, rau cải, rau diếp... có lượng acid tự nhiên giúp loại đi những mảng bám và làm răng bạn trắng hơn.

9. Ăn dâu tây

Dâu tây có chứa nhiều acid malic giúp loại bỏ và ngăn ngừa việc hình thành các mảng bám trên răng, giúp răng luôn trắng sáng. Bạn có thể trộn một quả dâu tây đã nghiền nhỏ với nửa thìa cà phê baking soda. Dùng bàn chải đánh răng hoặc ngón tay của bạn bôi đều hỗn hợp lên bề mặt răng. Giữ trong khoảng 10 phút sau đó rửa sạch. Bên cạnh baking soda, bạn cũng có thể sử dụng muối hoặc trà loãng.

10. Bột quế, hồi

Dùng bột lá khô của quế hoặc hồi cùng với vỏ chanh khô chà xát lên răng, men răng của bạn sẽ chắc khoẻ và sáng hơn trước.

11. Giấm táo

Dùng giấm táo chải răng, cách này không chỉ làm trắng mà còn làm sạch răng.

12. Coca cola

Lấy nửa thìa cà phê baking soda hoặc coca cola đậm đặc hòa cùng một chút nước. Dùng hỗn hợp này chải đi chải lại qua răng, nếu áp dụng cách này thường xuyên, răng bạn sẽ đạt độ trắng như mong muốn.

13. Dùng bánh mì

Nướng một mẩu bánh mì cho tới khi vỏ bánh cháy đen. Cạo lớp cháy này và hòa lẫn với kem đánh răng, chà mạnh răng bằng hỗn hợp này trước khi đi ngủ.

14. Ăn mía

Nếu bạn chăm chỉ ăn mía, ngoài tác dụng bổ dưỡng, mía còn giúp hàm răng trắng và sạch sẽ bởi khi nhai, bã mía chà đi chà lại trên răng, giúp răng trắng sạch.

15. Dùng miếng cau khô

 Dùng miếng cau bổ tư chà kỹ những vết ố trên răng, hàm răng bạn sẽ mau chóng trở lại bóng sạch.

Thanh Hà H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp