11 thói quen xấu gây nếp nhăn ở phụ nữ

Những thói quen hàng ngày vô tình khiến cho nếp nhăn đến nhanh hơn

Giảm nếp nhăn ở cằm bằng cách nào?

Những thói quen hàng ngày khiến nếp nhăn nhanh xuất hiện

Làn da sẽ rất biết ơn nếu bạn thực hiện 8 thói quen này!

Thực phẩm giúp ngăn ngừa vết chân chim quanh mắt

1. Kéo mắt khi kẻ viền mí

Phụ nữ thường bị mê hoặc bởi cặp mắt mèo hoàn hảo, nhưng điều đó không có nghĩa bạn phải gây tổn thương vùng quanh mắt. Kéo mắt mạnh về phía sau có thể dẫn tới sưng phồng, mạch máu bị phá vỡ và hình thành nếp nhăn. “ Sử dụng bút kẻ mắt lướt nhẹ để vẽ thay vì kéo căng mắt” - tiến sĩ Julia Tzu của Viện da liễu phố Wall, New York khuyến cáo.

2. Nghĩ rằng có tồn tại những combo chống lão hóa

Các tín đồ chăm sóc da sử dụng sữa tẩy trang, sữa rửa mặt, toner, huyết thanh, kem dưỡng ẩm, serum, kem mắt, kem chống nắng, và kem chống nếp nhăn hàng ngày nhằm đạt được làn da hoàn hảo. Đáng buồn thay, những sản phẩm trên không hoàn toàn có tác dụng như thế.

"Sai lầm chăm sóc da lớn nhất là bạn không nhận ra rằng ít hơn tức là nhiều hơn", tiến sĩ Mona Gohara, giáo sư lâm sàng sư về da liễu tại Trường Y Yale giải thích. Mọi người sử dụng quá nhiều các sản phẩm trên da mà không biết rằng có những sản phẩm có thể gây ra kích ứng và viêm nhiễm da, làm trầm trọng thêm các dấu hiệu lão hóa. Gohara khuyên phụ nữ nên chọn các sản phẩm có chứa retinols, chất chống oxy hóa, và SPF.

3. Bỏ qua kem chống nắng khi lái xe

Chỉ vì bạn đang ở trong một chiếc xe hơi không có nghĩa là bạn được bảo vệ. Tại Hoa Kỳ, ung thư da và nếp nhăn ở mặt bên trái phổ biến hơn hẳn vì đó là nơi mặt trời soi vào mặt bạn khi lái xe. Vì vậy, hãy luôn dùng kem chống nắng, đặc biệt là nếu bạn là một người lái xe thường xuyên.

4. Cho rằng "hữu cơ" tốt hơn

Hữu cơ chắc chắn tốt hơn cho sức khỏe nếu nói đến thực phẩm, nhưng không nhất thiết đúng với làn da của bạn. Đừng mặc định rằng một sản phẩm nào đó sẽ làm giảm nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa chỉ vì nó là “hữu cơ”, nếu không bạn sẽ bỏ qua thành phần gây viêm của nó.

5. Tẩy trang mắt quá mạnh

Tẩy trang vào buổi tối rất quan trọng nhưng bạn nên làm nhẹ nhàng. Bạn sẽ thấy rằng mình có thói quen chà mạnh, kéo vùng da quanh mắt để loại bỏ hoàn toàn mascara bám vào. Nhưng việc này sẽ khiến các mạch máu bị vỡ và gây bọng mắt.

6. Ngủ úp bụng hoặc ngủ một bên

Ngủ nằm ngửa là cách tốt nhất để ngăn ngừa nếp nhăn gây ra trong giấc ngủ. Còn nếu bạn thích nằm ngủ úp bụng? Gohara khuyên bạn nên dùng vỏ gối làm từ satin vì tính mềm mại hơn hẳn so với vải làm từ cotton

7. Làm sạch quá kỹ

Sau một ngày dài bạn muốn loại bỏ tất cả những bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lồng nhưng sẽ là sai lầm nếu bạn sử dụng loại xà phòng tẩy rửa quá mạnh trên da mặt mềm mại của mình: bạn có thể cảm thấy làn da sạch sẽ nhưng thực tế, bạn đang loại bỏ lớp dầu tự nhiên và làm lộ rõ những nếp nhăn trên mặt. Sử dụng một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng và không chà xát sẽ giúp da trẻ trung và sáng hơn.

8. Bỏ một sản phẩm quá sớm

Bạn đã từng thử một sản phẩm dưỡng da mới nhưng sau vài tuần chỉ thấy có kết quả tối thiểu và bạn quyết định vứt nó đi? Thật không may, bạn đang làm mất những lợi ích lẽ ra được hưởng từ sản phẩm đó. Tiến sĩ Janet Prystowsky, một bác sĩ da liễu thành phố New York giải thích rằng các loại kem cần vài tháng để tạo nên sự khác biệt, vì thế trừ khi sản phẩm này gây tổn hại cho da thì bạn nên sử dụng nó hết trước khi mua một sản phẩm mới.

9. Dựa vào một "sản phẩm kỳ diệu" duy nhất để ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa

Để có làn da đẹp không phải chỉ kem dưỡng da là đủ - đó là cả một lối sống từ ăn uống, thói quen đi ngủ, chế độ luyện tập và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Không có một loại kem hay huyết thanh thần kì nào có thể sửa chữa làn da của bạn nếu bạn không chăm sóc cẩn thẩn.

10. Ngồi quá gần với màn hình máy tính

Thường xuyên phải nheo mắt khi nhìn màn hình sẽ gây ra nếp nhăn ở mắt. Khoảng cách thích hợp giữa mắt bạn với màn hình máy tính nên là từ 45 đến 60cm. Ngoài ra bạn nên thay đổi tư thế ngồi và đứng dậy kéo căng người mỗi 2 đến 3 tiếng.

11. Không sử dụng kem chống nắng

Hầu hết mọi người đều biết kem chống nắng quan trọng thế nào trong chăm sóc da nhưng nhiều người vẫn bỏ qua kem chống nắng vì cho rằng hôm nay mặt trời nhẹ sẽ không làm tổn thương da. Tuy nhiên, phần lớn các dấu hiệu lão hóa đều đến từ việc tiếp xúc với làn da không được bảo vệ. Không sử dụng kem chống nắng tức là bạn đang đẩy nhanh quá trình này.


 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp