Cuốn sách cha mẹ nào cũng cần có để dạy trẻ khỏi bị xâm hại tình dục

Cẩm nang "Hãy tôn trọng! Đây là cơ thể tôi!" được phát hành bằng tiếng Việt

Các dấu hiệu có thể trẻ đã bị xâm hại tình dục

Những yếu tố làm tăng nguy cơ trẻ bị xâm hại tình dục

Độ tuổi trẻ bị xâm hại tình dục ngày càng giảm, có cháu mới 1 tuổi cũng bị xâm hại

Phụ huynh cần làm gì để trẻ không bị xâm hại tình dục?

"Hãy tôn trọng! Đây là cơ thể tôi!" là cuốn cẩm nang được phát hành lần đầu trong một chiến dịch tích hợp nhằm ngăn ngừa xâm hại tình dục trẻ em. Cuốn cẩm nang đưa ra những lời khuyên hữu ích và tư vấn giúp cho các bậc phụ huynh về cách giáo dục trẻ em ở các lứa tuổi khác nhau để tự bảo vệ mình khỏi bị lạm dụng tình dục.

Với cách tiếp cận dễ hiểu, cuốn cẩm nang cung cấp những gợi mở làm thế nào để nói chuyện một cách thoải mái, cởi mở về chủ đề tình dục - một chủ đề vốn khó nói và về các bộ phận nhạy cảm, riêng tư trên cơ thể mỗi người. Cẩm nang này cũng cho biết thế nào là các động chạm an toàn, không an toàn và những gì được phép hay không được phép khi người lớn tiếp xúc với trẻ em...

Theo thống kê của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tại Việt Nam, thời gian gần đây, Việt Nam xảy ra rất nhiều vụ xâm hại trẻ em, bao gồm xâm hại tình dục. Cụ thể, có hơn 1.200 vụ xâm hại tình dục trẻ em đã được ghi nhận tại Việt Nam trong năm 2016. Đây là những hành vi đã và đang tác động nghiêm trọng tới sự phát triển của trẻ em Việt Nam, cũng như trẻ em trên toàn thế giới.

Ông Pereric Högberg - Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Thụy Điển ông Pereric Högberg cho biết, việc trò chuyện cởi mở với trẻ em về quyền đối với chính cơ thể mình và những giới hạn cần thiết khi tiếp xúc cơ thể là rất quan trọng. Các hành vi xâm hại trẻ em ở bất cứ quốc gia nào hoặc trong bất kỳ môi trường nào, hoàn cảnh nào đểu không thể chấp nhận được và chắn chắn bị lên án. Việc đầu tư cho trẻ em và thực hiện các biện pháp phù hợp nhằm phòng ngừa, bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực và lạm dụng chính là ưu tiên hàng đầu.

Cuốn cẩm nang "Hãy tôn trọng! Đây là cơ thể tôi!" được kỳ vọng là một công cụ thiết thực để ngăn ngừa vấn nạn lạm dụng tình dục trẻ em trong bối cảnh vấn nạn này đang trở nên nhức nhối và gây nhiều bức xúc trong xã hội ở Việt Nam và thế giới.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn