Muốn tốt cho con bạn, hãy tự nhiên!

Những đứa trẻ được nuông chiều lớn lên sẽ yếu ớt và dễ mắc dị ứng

Siêu vi khuẩn kháng thuốc có thể gây tử vong

Khi vi khuẩn "gặm"... khối u

Tinh dầu rau mùi giúp tiêu diệt 12 loại vi khuẩn

Lotteria: 50% mẫu thực phẩm vi phạm quy định an toàn thực phẩm

Cách tống 300.000 vi khuẩn ra khỏi người?

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học đến từ Trường Y Albert Einstein - Đại học Yeshiva (Mỹ) cho thấy hệ thống miễn dịch của trẻ tiếp xúc với vi khuẩn trong mức độ vừa phải sẽ phát triển và trẻ ít có nguy cơ bị dị ứng hơn.

Hơn 1.000 trẻ em Thuỵ Điển từ 7 - 8 tuổi tham gia vào nghiên cứu này được chia thành hai nhóm: Nhóm một gồm những trẻ sống trong gia đình mà chén bát và đồ dùng nhà bếp được rửa bằng tay và bọt biển, được cho ăn thực phẩm lên men hoặc thực phẩm mua trực tiếp từ nông trại vốn còn chứa nhiều vi khuẩn hơn đã được mang về làm sạch và bày bán ở cửa hàng.

Nhóm hai gồm những trẻ sống trong gia đình mà chén bát và đồ dùng nhà bếp được rửa bằng máy rửa và không ăn hai dạng thức ăn trên.

Kết quả, tỷ lệ bị dị ứng ở trẻ nhóm một là 33%, so với 46% ở trẻ nhóm hai. Nếu không kể đến thực phẩm ăn vào thì tỷ lệ bị chàm ở trẻ dùng chén bát rửa bằng tay là 23% so với 38% ở trẻ dùng chén bát rửa bằng máy.

Tỷ lệ hen suyễn ở trẻ dùng chén bát rửa bằng tay là 1,7% so với 7,3% ở trẻ dùng chén bát rửa bằng máy. Tỷ lệ viêm mũi dị ứng ở trẻ dùng chén bát rửa bằng tay là 10% so với 13% ở trẻ dùng chén bát rửa bằng máy.

Như vậy, việc tiếp xúc với vi khuẩn trong môi trường không hẳn là có hại mà nó như một liều "vaccine" tự nhiên giúp trẻ chống lại vi khuẩn đó khi trưởng thành.

Kết quả của nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí Y khoa Pediatrics (Mỹ). 

Tiểu Bắc H+ (Theo Latimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ